sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Indonesia lo sợ đội nhà phải chung bảng Việt Nam trước lễ bốc thăm AFF Cup 2021

Thứ bảy, 18/09/2021 08:58 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Ngày 21/9 tới, LĐBĐ Đông Nam Á sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020. Trước một Việt Nam đang có phong độ tốt, HLV Indonesia tỏ ra khá dè chừng.

Hiện tại, tuyển Việt Nam với vị thế là đương kim vô địch được xếp nhóm hạt giống số 1 cùng với tuyển Thái Lan. Trong khi đó, Indonesia chỉ khiêm tốn nằm nhóm hạt giống số 4 cùng Campuchia.

Trước thềm lễ bốc thăm, cựu đội trưởng tuyển Indonesia Charis Yulianto (hiện đang là HLV dẫn dắt CLB Sumbersari) thể hiện sự lo sợ khi đội nhà có nguy cơ phải chạm trán Việt Nam tại vòng bảng. Tờ CNN Indonesia trích phát biểu của ông:

AFF VN
Sức mạnh của ĐT Việt Nam khiến HLV Indonesia lo sợ cho đội nhà

"Chắc chắn, dịch Covid-19 không thể gây ảnh hưởng xấu tới tuyển Việt Nam. Bóng đá Việt Nam cũng chịu tác động của dịch bệnh giống với các đội tuyển khác nhưng phong độ của tuyển Việt Nam vẫn rất ổn định. Đây là đối thủ cực kỳ khó khăn nếu tuyển Indonesia phải nằm chung bảng đấu với họ".

Ngoài việc lo lắng cho đội nhà, cựu đội trưởng tuyển Indonesia cũng cho rằng bóng đá xứ Vạn đảo đang ngày càng tụt dốc, thậm chí còn đang yếu hơn cả Campuchia. Ông Yulianto cho rằng chính PSSI là tổ chức phải chịu trách nhiệm cho sự đi xuống của nền bóng đá Indonesia.

"Điều chắc chắn là PSSI phải nhìn thấy được sự sa sút của ĐTQG Indonesia. Chúng ta cần phải so sánh với Campuchia. Nếu nhìn vào sự ổn định, liệu chúng ta có thể sánh ngang với Campuchia hay không? Rõ ràng là bóng đá Indonesia đang bước lùi".

park-hang-seo-18581613 (1)
Indonesia mong HLV Shin Tae-yong có thể làm nên điều kì diệu giống người đồng hương Park Hang-seo

Bên cạnh đó, ông Charis Yulianto hy vọng rằng HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong sẽ tìm ra những cầu thủ tốt nhất với hy vọng giúp tuyển Indonesia gây bất ngờ ở AFF Cup 2020 giống như những gì mà HLV Park Hang-seo đã làm với Việt Nam. 

"HLV Shin Tae-yong hẳn sẽ rất buồn khi thấy thứ hạng FIFA của tuyển Indonesia cứ ngày càng tụt dốc. Nhưng tôi hy vọng vào HLV Shin Tae-yong. Ông ấy sẽ chọn ra những cầu thủ tốt nhất, có sự chuẩn bị thật chu đáo trước khi bước vào AFF Cup".

Ở sự kiện quốc thế gần đây nhất, tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Indonesia cũng để thua cả hai trận khi đối đầu tuyển Việt Nam. Do vậy, việc lo sợ của vị HLV này cũng là điều dễ hiểu. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên