sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xác định nhóm bốc thăm AFF Cup 2021: Thái Lan tránh được ĐKVĐ Việt Nam

Thứ ba, 14/09/2021 12:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Ngày 21/9 tới đây, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 diễn ra sẽ diễn ra. Mới đây, các nhóm bốc thăm cũng đã được xác định. Theo đó, Thái Lan sẽ tránh được "kình địch" Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã xác định thời gian sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020. Cụ thể, sự kiện nói trên sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 21/9 tại Singapore. 

Trước khi Lễ bốc thăm diễn ra, các nhóm hạt giống cũng đã chính thức được xác định. Có thể thấy rằng hai đội bóng mạnh tại Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của giải đấu.

Điều đó có nghĩa, đội bóng xứ chùa vàng sẽ tránh được việc phải chạm trán tuyển Việt Nam ngay từ vòng bảng giải đấu lớn nhất khu vực trong năm nay. Trên thực tế, đây cũng không phải là điều quá bất ngờ khi mà Thái Lan và Việt Nam đều là hai đội bóng mạnh và có thành tích tốt tại giải đấu này.

aff cup
Việt Nam và Thái Lan cùng nhóm hạt giống nên sẽ tránh đụng độ nhau tại vòng bảng

Bất ngờ duy nhất có lẽ là thuộc về Malaysia Dù là á quân của giải đấu năm 2018 song nước này lại bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 ở buổi lễ bốc thăm sắp tới, cùng nhóm với Singapore. Trong khi đó, Philippines cùng Myanmar lại bất ngờ được xếp vào nhóm hạt giống số 2.

Nhóm hạt giống số 4 là 2 đại diện bao gồm Indonesia và Campuchia. Nhóm hạt giống cuối cùng có sự xuất hiện của Lào cùng một trong hai đội Brunei hoặc Timor Leste (2 đội này sẽ đá play-off để tranh vé dự AFF Cup 2020).

Hiện tại, ĐT Việt Nam chúng ta đang là nhà đương kim vô địch, bởi vậy, thầy trò Park Hang Seo sẽ là cái tên bị mọi đội bóng khao khát đánh bại. Tất nhiên, mục tiêu duy nhất của ĐT Việt Nam tại giải đấu này là bảo vệ thành công danh hiệu.

Theo dõi Sports442 trên