sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV châu Âu: "Nếu thi đấu ở giải không ai biết đến tại châu Âu, Quang Hải nên ở lại V-League còn tốt hơn"

Thứ sáu, 07/01/2022 09:12 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trái với nhiều ý kiến cho rằng Quang Hải và Hoàng Đức nên được tạo điều kiện thi đấu tại châu Âu để phát triển sự nghiệp, HLV Nils Haacke lại cho thấy một góc nhìn khác.

Mới đây, sau khi chứng kiến sự vượt trội của Quang Hải và Hoàng Đức tại AFF Cup 2020, nhiều ý kiến đã cho rằng các cầu thủ này nên được ra nước ngoài chơi bóng để phát triển bản thân hơn nữa. Đồng tình với ý kiến này, chuyên gia Jernej Kamensek từng chia sẻ với tờ Dân trí như sau:

 "Mọi người hãy sớm gạt suy nghĩ cầu thủ Việt Nam mình chơi ở Pháp hay Anh đi. Tôi cho rằng, Quang Hải hay Hoàng Đức đủ khả năng để chơi ở Luxembourg, San Marino hay Gibraltar.

ipiccy_image-2-1135
Liệu ra nước ngoài thi đấu có phải là cơ hội tốt cho các cầu thủ này?

Trước nhận định này của chuyên gia Jernej Kamensek, HLV Nils Haacker đã có những trao đổi với tờ Soha như sau: "Nhà môi giới Jernej Kamensek nói đúng. Trình độ các giải đấu ở Luxembourg, San Marino hay Gibraltar đều trên tầm V.League. Tuy nhiên điều đó không thể quyết định tất cả. Với những cầu thủ tài năng như Quang Hải hay Hoàng Đức, chúng ta cần có kế hoạch thật chi tiết cho sự nghiệp của họ."

Gần đây có nhiều tin đồn cho rằng CLB Riga từ Latvia đang muốn có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 tuyển Việt Nam. Tuy nhiên theo HLV Nils Haacke, so với San Marino hay Gibraltar nền bóng đá tại Latvia không hơn là bao và Quang Hải không nên đến đó thi đấu.

"HLV của Riga - ông Thorsten Fink là một cầu thủ tốt, tuy nhiên ông ấy không phải một HLV giỏi. Latvia cũng là một đất nước nghèo ở châu Âu. Các CLB ở đây có quy mô còn nhỏ, cơ sở hạ tầng cũng rất tồi. Do vậy, Latvia cũng giống San Marino hay Gibraltar thôi. Quang Hải không nên tới đó vào thời điểm hiện tại. Nếu đến những quốc gia kể trên, thì thà Quang Hải hay Hoàng Đức ở lại V.League còn tốt hơn".

video-hlv-duc-chi-ra-diem
HLV Nils Haacker cho rằng các giải đấu kể trên đa phần là các giải đấu không ai biết đến

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức cũng đưa ra lời khuyên các cầu thủ Việt Nam đang có ý định, mong muốn thi đấu tại nước ngoài:"Nếu Quang Hải hay Hoàng Đức có cơ hội đến châu Âu, họ phải trao đổi thật kỹ càng với người đại diện để thực hiện các bước kế tiếp và thảo luận về kế hoạch phát triển sự nghiệp.

Bản thân người đại diện cũng phải tích cực thương thảo với các CLB để đảm bảo rằng công việc diễn ra suôn sẻ và quan tâm hết mực tới cầu thủ. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ chỉ việc tập trung vào đá bóng thôi".

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên