sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BLV Quang Tùng: "Chúng ta không cần một người thủ lĩnh lúc nào cũng gồng lên một cách thái quá như thế"

Thứ tư, 05/01/2022 16:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chia sẻ với tờ Soha về việc trung vệ Quế Ngọc Hải không còn nắm giữ vị trí thủ quân ĐT Việt Nam, BLV Quang Tùng đã đưa ra nhiều nhận định.

Sáng 05/01, người hâm mộ và giới truyền thông đều bất ngờ khi nhận được thông tin trung vệ Quế Ngọc Hải được thông báo sẽ không tiếp tục mang băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Trước thông tin này, BLV Quang Tùng bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn:

"Tất nhiên chúng ta chưa quen với việc này. Trong 20,30 năm qua việc như vậy có thể đã xảy ra nhưng nó thường diễn ra theo kiểu vì lý do gì đó (thể lực, phong độ) mà cầu thủ không được gọi lên tuyển thì mới thay đổi. Còn bây giờ, cầu thủ đang chơi bình thường mà lại thay đổi thì đó là trường hợp tương đối bất thường."

que-ngoc-hai-01-16410922967341660217698
BLV Quang Tùng có những nhận định thẳng thắn về vụ việc của Quế Ngọc Hải

Trước sự thay đổi bất ngờ này, BLV Quang Tùng cho rằng chắc chắn có vấn đề xảy ra mới có quyết định như vậy: "Bóng đá thế giới thời gian qua cũng có những câu chuyện về tấm băng đội trưởng như trường hợp của Harry Maguire, Ronaldo (Man United) hay Aubameyang (Arsenal). Hi vọng người ta sẽ ứng xử với một thái độ chuyên nghiệp. Đằng sau việc này như thế nào chúng ta sẽ còn phải chờ xem, nhưng chắc chắn nó phải có vấn đề!".

"Chúng ta cần một người không chỉ đeo băng đội trưởng về mặt hình thức, cũng không cần một người lúc nào cũng gồng lên một cách thái quá như thế. Chúng ta cần một người phải có bản lĩnh chuyên môn, đồng thời cũng có bản lĩnh về mặt tinh thần để dẫn dắt. Không phải chỉ thay mặt anh em ra nói chuyện với trọng tài mà phải có ứng xử mang tính dẫn dắt tập thể. Đây là một ý rất quan trọng."- BLV phân tích thêm.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên