sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia châu Á: "Về cá nhân, tôi nghĩ một số cầu thủ Thái Lan có trình độ vượt xa hơn hẳn Việt Nam"

Thứ năm, 23/12/2021 08:45 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chuyên gia của tờ ESPN - Gabriel Tan đã đưa ra nhiều nhận định về cặp đấu "chung kết sớm" giữa Việt Nam và Thái Lan vào tối nay (23/12).

Vào lúc 19h30 hôm nay (23/12), trận đấu bán kết lượt AFF Suzuki Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Đây được coi là trận "chung kết sớm" giữa hai đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Nhận định về trận đấu này, chuyên gia bóng đá nổi tiếng Gabriel Tan của tờ ESPN có phần đánh giá cao đội bóng xứ chùa Vàng hơn đối thủ Việt Nam:

 "Tôi có cảm giác Thái Lan là đội bóng nhỉnh hơn một chút. Đó là sự nhỉnh hơn về mặt tâm lý. Các cầu thủ Thái Lan trông vẫn thoải mái hơn, trong khi người Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với rất nhiều áp lực. Chính vì điều này, tôi nghĩ Thái Lan đang có chút lợi thế nhỏ."

viet-nam9_1
Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam về cả tinh thần lẫn các cá nhân

Đánh giá về chất lượng của các cá nhân các cầu thủ của hai đội bóng, nhà báo nổi tiếng này cho rằng Thái Lan thậm chí còn vượt xa các cầu thủ bên phía Việt Nam. Qua đó cho rằng Quang Hải và các đồng đội nên được ra nước ngoài thi đấu thay vì mãi đá tại V-League.

"Nếu nói tổng quan về cá nhân, tôi nghĩ một số cầu thủ Thái Lan đang vượt xa hơn hẳn ở mặt trình độ. Chanathip khi mới 24-25 tuổi đã có thể tỏa sáng được tại giải VĐQG Nhật Bản (J-League). Anh ấy đã tiến bộ rất nhiều sau quãng thời gian đó. Và nếu như bạn cho rằng Quang Hải cũng có thể thành công khi đang trong độ tuổi đó, thì tôi nghĩ là chưa. Quang Hải cần được rèn luyện nhiều hơn nữa và ra nước ngoài thi đấu. Ở cấp CLB, Hải cũng chỉ thường đá tại V.League và AFC Cup".

hlv-nishino-dung-ngoi-khong-yen-ve-chan-thuong-cua-chanathip
Thái Lan sở hữu các cá nhân nổi bật đang thi đấu tại nước ngoài như Bunathan hay Chanathip Songkrasin

Về cả mặt tinh thần lẫn con người, anh Tan đều cho rằng Thái Lan đang làm tốt hơn. Tuy nhiên với Việt Nam, thứ vũ khí mạnh nhất đó là cách tổ chức đội bóng của HLV Park Hang-seo. 

"Việt Nam là tập thể được tổ chức tốt hơn ở thời điểm này. HLV Park đã làm việc tại đây trong 4 năm rồi, trong khi đó Thái Lan mới chỉ chào đón ông Polking cách đây 3 tháng. Các cầu thủ Việt Nam biết thầy Park muốn gì, và họ thực hiện rất tốt trong từng trận đấu, đặc biệt là ở cấp độ trong khu vực. Tôi nghĩ rằng ở khía cạnh tổ chức và chiến thuật, "những chú rồng vàng" sẽ được đánh giá cao hơn" -nhà báo bày tỏ quan điểm.​

Theo dõi Sports442 trên