sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Năm điều rút ra sau thất bại của Scotland trước Cộng hòa Séc

Thứ ba, 15/06/2021 10:32 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Lần đầu tiên trở lại một giải đấu lớn của Scotland đã không suôn sẻ chút nào sau khi họ nhận thất bại 0-2 trước Cộng hòa Séc, cùng rút ra những điểm đáng chú ý sau trận đấu này.

Cú tát vào giấc mơ giành vé knock-out của Scotland

Nếu đoàn quân của Steve Clarke có thể vượt qua vòng bảng lần đầu tiên tại một giải đấu lớn, điều đó sẽ thực tế hơn nhiều nếu họ giành chiến thắng trước Cộng hòa Séc. Thay vào đó, cú đúp tuyệt vời của Patrick Schick đã khiến hy vọng đi tiếp của họ nằm trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Điều đó khiến trận đấu trước tuyển Anh tại Wembley sẽ cần những màn trình diễn hoàn hảo.

Marshall làm giảm uy tín của bản thân

Thủ thành Marshall mắc sai lầm trong bàn thua thứ hai
Thủ thành Marshall mắc sai lầm trong bàn thua thứ hai

David Marshall đã trở thành người hung của Scotland sau khi cản phá thành công tình huống phạt đền trước Serbia, nhưng anh ấy đã thực sự thấy xấu hổ sau khi để Schick lốp bóng từ khoảng cách 40m đưa Cộng hòa Séc vươn lên dẫn trước 2-0. Dù đã có những pha cứu thua xuất thần, nhưng không có bất cứ điều gì có thể biện minh cho sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 52.

Cần phải trao cơ hội cho các tài năng trẻ

Đã có rất nhiều phàn nàn về đội hình xuất phát của Scotland, Clarke đã quyết định không trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Nathan Patterson và Billy Gilmour. Thuyền trưởng của Scotland đã lựa chọn những cái tên thường xuyên được sử dụng như Stephen O'Donnell và Ryan Christie, những cái tên không để lại bất cứ ấn tượng nào. Clarke có thể sẽ phải chịu rất nhiều áp lực trong những ngày tới từ dư luận về việc cần trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ của mình.

Bất thành với phương án sử dụng bóng bổng

Clarke đã hy vọng tiền đạo cao to của mình có thể tranh chấp với các hậu vệ Cộng hòa Séc để mở ra cơ hội, nhưng thay vào đó, tiền đạo của QPR lại liên tục phải đối mặt với những tình huống bóng dài không có điểm đến. 14 pha tranh chấp trên không của anh ấy chỉ trong hiệp một là thống kê nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong giải cho đến nay. Anh ấy đã có thể mang lại hy vọng cho Scotland sau khi bị dẫn trước hai bàn, nhưng pha dứt điểm của anh ấy lại đi thẳng vào vị trí của Tomas Vaclik.

Mong đợi sự trở lại của Kieran Tierney

Kieran Tierney vắng mặt ở trận đấu mở màn của Scotland
Kieran Tierney vắng mặt ở trận đấu mở màn của Scotland

Việc không có sự phục vụ của hậu vệ đang chơi Arsenal là một đòn giáng mạnh vào kế hoạch của Clarke, nhưng nếu có một hy vọng nhỏ nhoi sau thất bại thảm hại này, thì đó chỉ có thể là việc hậu vệ này có thể kịp trở lại trong trận đấu với tuyển Anh.

 

Theo dõi Sports442 trên