sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Gareth Bale tin rằng Xứ Wales đang ở một ‘vị trí tuyệt vời’ sau chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 17/06/2021 10:08 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Gareth Bale mô tả rằng Xứ Wales đang ở một "vị trí tuyệt vời" để giành vé vào vòng loại trực tiếp tại Euro 2021 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở Baku.

Aaron Ramsey và Connor Roberts là tác giả của hai bàn thắng ở cuối mỗi hiệp để ấn định chiến thắng 2-0 và giúp Xứ Wales giành được bốn điểm sau hai trận. Gareth Bale bỏ lỡ một quả phạt đền khi tỷ số là 1-0, anh ấy đã xin lỗi các đồng đội vì không thể tận dụng nó, Wales sẽ tập trung hướng đến trận đấu cuối cùng của bảng A với Ý tại Rome.

Xứ Wales có chiến thắng đầu tiên tại Euro 2021
Xứ Wales có chiến thắng đầu tiên tại Euro 2021

Chưa đội bóng nào không lọt vào vòng 16 đội khi trong tay có bốn điểm tại Euro 2016, và Bale tự tin về việc đội bóng đã đi tiếp sau chiến thắng này.

 “Hiện tại chúng tôi đang ở một vị trí tuyệt vời. Nếu như có ai đó muốn chúng tôi giành bốn điểm trước khi tham dự giải, tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó. Chúng tôi còn một trận đấu nữa phía trước và nó sẽ rất khó khăn. Đây thực sự là một bảng đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng ngày hôm nay, toàn đội sẽ phục hồi thể lực trước khi hướng tới trận đấu với tuyển Ý."

Gareth Bale đóng góp hai kiến tạo trong chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ
Gareth Bale đóng góp hai kiến tạo trong chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid đã không ghi bàn cho Xứ Wales kể từ tháng 10 năm 2019 và bỏ lỡ cơ hội từ tình huống hưởng 11m trong trận đấu vừa qua. Dẫu vậy, Bale vẫn đóng góp lớn với hai đường kiến tạo và tạo ra năm cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cái tên nào trong một trận tại Euro 2021 cho đến nay.

Anh chia sẻ: “Phong độ của tôi đã giảm sút rất nhiều. Đó là điều bình thường trong bóng đá dù cảm giác đó không dễ chịu chút nào. Nhưng tôi cảm thấy bản thân đã đủ bản lĩnh để tiếp tục. Tôi đủ kinh nghiệm để vượt qua nó và không để ảnh hưởng quá nhiều đến bản thân, và tôi đã thể hiện được điều đó với pha kiến tạo thứ hai.

 “Tôi đã xin lỗi các đồng đội vì quả phạt đền đó. Sau đó, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ vì thật tuyệt khi tất cả đã cùng đóng góp vào chiến thắng này."

Trận thua thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ khiến cơ hội để họ đi tiếp là rất nhỏ. Đội bóng với khí thế hừng hực của Senol Gunes được coi là chú ngựa ô của giải trước khi bóng lăn, sau khigiành bốn điểm trước Pháp ở vòng loại. Nhưng sẽ không có gì khác ngoài một chiến thắng trước Thụy Sĩ ở lượt cuối để họ có suất đi tiếp.

Huấn luyện viên Senol Gunes thất vọng sau thất bại trước Xứ Wales
Huấn luyện viên Senol Gunes thất vọng sau thất bại trước Xứ Wales

HLV trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay: “Vòng loại trực tiếp là một giấc mơ đối với chúng tôi, và giấc mơ đó đang ngày một xa hơn. Chúng tôi để mất bóng quá nhiều lần và không thể phát triển lối chơi tấn công một cách rõ ràng.

“Các cầu thủ có trách nhiệm với mỗi vai trò của họ. Tôi là người chịu trách nhiệm về kết quả của đội. Tôi đã cố gắng tung những cầu thủ tốt nhất vào sân và tôi biết đội bóng này có thể chơi tốt hơn thế này nhiều. Nhưng Xứ Wales đã cho thấy sự cân bằng trong đội hình và đánh bại chúng tôi."

Theo dõi Sports442 trên