sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 17:32 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Thổ Nhĩ Kỳ chính là đội tuyển sở hữu một trong 10 đội hình đắt giá nhất tại EURO 2021, điều đó khiến những cái tên tốt nhất họ sở hữu rất được quan tâm và cùng xem 11 cái tên đó là ai.

E3WGqfwWQAQlNEV (2)

Với những gì đã thể hiện ở vòng loại EURO và World Cup, Thổ Nhĩ Kỳ được mong chờ có thể tạo nên những bất ngờ hè này. Không những thế, đội hình họ mang tới EURO 2021 là tập thể đắt giá thứ 10 trong danh sách các đội tham dự giải.

HLV Şenol Güneş thường cho Thổ Nhĩ Kỳ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 và có thể biến đổi sang 4-3-3 và 4-4-2 ở từng giai đoạn của trận đấu. Sự linh hoạt này là một trong những điểm mạnh của đội tuyển này. Sự cân bằng luôn là thứ thuyền trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới, và đó là lý do các cầu thủ ông ấy lựa chọn cũng vô cùng toàn diện.

Thủ môn: Ugurcan Cakir 

E2-ntH3X0AMU0XQ (2)

Sự góp mặt của Ugurcan Cakir là chắc chắn trong khung thành của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Dù đang thi đấu trong nước, nhưng anh luôn thể hiện mình là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên. Thành tích ba bàn thua ở vòng loại EURO có đóng góp không nhỏ của thủ thành năm nay mới 25 tuổi.

Hàng hậu vệ: Zeki Celik - Ozan Kabak - Caglar Soyuncu - Umut Meras

Với tiền đề là sự vững chắc của hàng thủ, tính ổn định là thứ Şenol Güneş luôn đặt lên hàng đầu cho bốn sự lựa chọn ở tuyến sau. Zeki Celik của Lille chơi hậu vệ phải. Ozan Kabak của Schalke 04 và Caglar Soyuncu của Leicester City sẽ là đối tác ở vị trí trung vệ, trong khi Umut Meras của Le Havre dự kiến sẽ xuất phát ở hành lang cánh trái.

Trong khi hai trung vệ của họ đã thể hiện được khả năng tại Premier League và Bundesliga, thậm chí với Kabak là cả hai giải đấu trên. Sự ăn ý là thứ họ có được. Thể hình tốt, cùng khả năng chơi chân ở mức khá sẽ giúp cách vận hanh từ tuyến dưới trơn tru hơn rất nhiều. Hai hậu vệ biên lại là những người có tốc độ cùng sự nhận thức tốt về chiến thuật, điều đó càng củng cố thêm cho tính ổn định khi bốn người này được xếp với nhau trước khung thành.

Hàng tiền vệ: Okay Yokuslu - Ozan Tufan - Hakan Calhanoglu - Kenan Karaman - Yusuf Yazici

E2-iX63XIAAMWp9 (2)

Với sơ đồ 4-1-4-1, Yokuslu là lựa chọn hoàn hảo ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tiền vệ của West Brom hội tụ rất nhiều yếu tố ở một tiền vệ mà Güneş mong muốn. Anh ta không thiên hẳng về tấn công hay phòng ngự, có kỹ thuật cá nhân tốt, kèm với đó là thể lực dồi dào cùng sự thông minh trong những pha cắt bóng.

Hai tiền vệ trung tâm sẽ là điểm nhấn ở khu trung tuyến. Khả năng sáng tạo của cả Tufan lẫn Calhanoglu là không phải bàn cãi. Trong khi Tufan sẽ là người làm nhiệm vụ dọn dẹp, tranh chấp lấy bóng, thì Calhanoglu, tiền vệ của AC Milan sẽ làm thứ anh ấy giỏi nhất, trở thành mối đe dọa cho khung thành đối phương. Khả năng thích ứng tốt ở nhiều vị trí cũng khiến Calhanoglu là quân bài gần như không thể thay thế trong cách chơi của Thổ Nhĩ Kỳ.

 Với hai cánh, những gì Karaman lẫn Yazici đóng góp đủ để họ có tên trong đội hình xuất phát nhờ phong độ ổn định cùng khả năng tạo đột biến cao.

Hàng tiền đạo: Burak Yilmaz

E2-p_5lX0AIb0qW (2)

Một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà Thổ Nhĩ Kỳ từng sản sinh, Yilmaz đã có một mùa giải lịch sử với Lille, sau khi cùng đội bóng này vuowjat qua Paris Saint-Germain để giành chức vô địch Ligue 1. Với chấn thương đầu gối của Tosun, Yilmaz sẽ là niềm hy vọng số một của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2021. Dù đã bước sang tuổi 35, nhưng những bước chạy của cầu thủ này không hề cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Anh ấy cần chứng tỏ rằng anh ấy vẫn đang tiếp tục làm thứ mình giỏi nhất, đó là ghi bàn.

Đội hình mạnh nhất của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

tho nhi ky
Theo dõi Sports442 trên