sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Croatia tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 11:51 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đương kim Á quân thế giới sẽ mang đến diện mạo ra sao tại EURO 2021, cùng với đó là những cầu thủ tốt nhất họ đang sở hữu chắc chắn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

E3gFJVuWYAAKiaA (2)

So với đội hình chơi trận chung kết World Cup 2018, có cảm giác Croatia đã thay đổi rất nhiều kể từ đó. Họ mất đi những Ivan Rakitic, Mario Mandzukic, Danijel Subasic và Ivan Strinic. Mặc dù vậy, họ vẫn đang triển khai hệ thống và lối chơi đã giúp họ về đích ở vị trí thứ hai ba năm về trước.

4-2-3-1 được giữ nguyên, và nhìn vào danh sách 26 cái tên chính thức của Croatia, người ta hoàn toàn có thể chọn ra 11 cái tên sẽ đá chính cho họ tại EURO 2021.

Thủ môn: Dominik Livakovic

Sau khi Subasic giải nghệ, Croatia đã nhanh chóng tìm được cái tên thay thế vị trí của thủ môn dày dặn kinh nghiệm này. Dominik Livakovic, thủ thành 26 tuổi đang chơi cho Dinamo Zagreb là người được chọn, và anh cũng sẽ là người đứng trong khung gỗ của đương kim Á quân thế giới tại EURO 2021.

Hàng hậu vệ: Sime Vrsaljko - Dejan Lovren - Domagoj Vida - Borna Barisic

Trong số bốn hậu vệ của Croatia, chỉ có một cái tên mới duy nhất so với đội hình chơi trận chung kết ba năm về trước, đó là Borna Barisic. Trong khi ba người còn lại đều đã thể hiện được khả năng của mình cùng kinh nghiệm chinh chiến dày dặn ở màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Hàng tiền vệ: Luka Modric - Marcelo Brozovic - Nikola Vlasic - Ivan Perisic - Ante Rebic 

E3TyhuzX0AAPAOg (2)

Luka Modric và Marcelo Brozovic sẽ là hai cái tên chủ chốt trong đội hình này. Họ cũng chính là hai tiền vệ trung tâm trong sơ đồ của Zlatko Dalić. Với Modric, đây sẽ là màn trình diễn cuối cùng của anh ấy trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Anh ấy luôn là người được yêu quý nhất, và là sợi dây gắn kết toàn đội. Trong khi đó, Brozovic sẽ cống hiến những gì tốt nhất của anh ấy ở đỉnh cao sự nghiệp, thứ đã giúp Inter lên ngôi ở mùa giải vừa qua

Đôi cánh với sự góp mặt của Ivan Perisic và Ante Rebic sẽ mang tới tốc độ cùng sự tinh quái. Cả hai đều đã thấm nhuần cách chơi của Croatia và họ hiểu nhiệm vụ của mình là gì. Trong khi đó, việc Rakitic giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế đã mở ra cánh cửa cho Nikola Vlasic.

Hàng tiền đạo: Andrej Kramaric 

CZPtl5gWAAAecxW (2)

Câu hỏi ai sẽ xuất phát ở vị trí tiền đạo mũi nhọn cũng nhận được rất nhiều quan tâm. Đó sẽ là Kramaric, người đã có một mùa giải tuyệt vời ở Bundesliga, hay một Bruno Petkovic triển vọng không kém trong màu áo Dinamo Zagreb.

Sự lựa chọn tiền đạo của Dalic sẽ xác định cách chơi của Croatia. Với Kramaric trong đội, Croatia sẽ có một tiền đạo hơi hướng cổ điển, đó sẽ là nơi các cầu thủ chạy cánh đóng vai trò quan trọng nhất, họ vô cùng nguy hiểm dù chuyền, tạt hay sút. Nhưng với Petkovic, một tiền đạo thích tham gia vào lối chơi chung, di chuyển giữa các tuyến và mạnh về khoản đi bóng. Không những vậy, anh ấy sở hữu khả năng cầm bóng tốt trong những tình huống tấn công ở khu vực 1/3 cuối cùng. Tuy nhiên, anh ấy lại không quá nguy hiểm khi chỉ ghi 14 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, kém hơn nhiều so với con số 25 của Kramaric.

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Croatia tại EURO 2021

croatia
Theo dõi Sports442 trên