sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

“Sợ” gặp Việt Nam, U23 Trung Quốc được ưu ái đổi lịch gặp U23 Thái Lan tại Dubai Cup

Thứ bảy, 05/03/2022 08:31 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

BTC giải giao hữu U23 Dubai Cup bất ngờ thay đổi lịch thi đấu. Theo đó, U23 Trung Quốc đã tránh được việc gặp U23 Việt Nam.

Cách đây không lâu, BTC giải giao hữu U23 Dubai Cup đã công bố lịch thi đấu cũng như thể thức thi đấu của giải. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq ở lượt trận ra quân và tái ngộ U23 Trung Quốc ở trận đấu thứ hai. Sau khi 2 lượt đấu kết thúc, dựa vào kết quả thi đấu của 10 đội sẽ chia cặp để thi đấu lượt trận thứ ba. Ví dụ: Đội xếp thứ nhất gặp đội xếp thứ 2, đội xếp thứ 3 gặp đội xếp thứ 4, v.v.

Lichthidua
Lịch thi đấu ban đầu mà BTC Dubai Cup công bố

Bóng đá Trung Quốc và Việt Nam trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây đã có tới 3 lần đụng độ nhau ở cấp độ ĐTQG cũng như U23. Việt Nam đang tạm thời dẫn trước với 2 chiến thắng cùng 1 trận thua. Trong lúc cơn giận của CĐV xứ tỷ dân vẫn còn chưa nguôi ngoai, bóng đá Việt Nam và Trung Quốc sẽ tiếp tục có cơ hội tái ngộ nhau tại giải đấu giao hữu Dubai Cup.

Nhà báo nổi tiếng của Ma Dexing đã đặt ra nghi vấn về việc Ban tổ chức giải giao hữu ở Dubai cố tình sắp xếp để U23 Trung Quốc đối đầu với U23 Việt Nam nhằm giúp đội bóng này “rửa hận” cũng như tăng sức hút cho giải đấu. Tuy nhiên CĐV Trung Quốc lại tỏ ra khá lo ngại về màn tái ngộ này khi lứa cầu thủ U23 Trung Quốc hiện tại không thật sự mạnh.

Tối hôm qua (5/3), vì một lý do nào đó, ban tổ chức giải Dubai Cup đã quyết định thay đổi lịch thi đấu. Cụ thể U23 Việt Nam sẽ chạm trán Croatia - đại diện châu Âu duy nhất ở lượt trận thứ 2 còn Trung Quốc gặp Thái Lan. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ không thể có màn tái ngộ được chờ đợi với các cầu thủ Trung Quốc.

ajpg-1854
Lịch thi đấu mới nhất mà BTC công bố

Điều này tiếp tục dấy lên nghi vấn về việc LĐBĐ Trung Quốc đã tác động lên phía BTC giải đề tránh việc phải gặp U23 Việt Nam. Một số tờ báo của Trung Quốc cũng đề cập đến kịch bản này. Cùng với đó, hàng loạt CĐV Trung Quốc cũng đưa ra nhận định về việc thay đổi lịch thi đấu bất thường này, đa số họ đều cảm thấy nghi ngờ và khó hiểu với BTC.

Đồng thời trên khắp các diễn đàn bóng đá trong khu vực, các CĐV Đông Nam Á cũng rất bất bình với quyết định của BTC. Dù chỉ là giao hữu, vẫn phải có luật lệ và sự chuyên nghiệp rõ ràng. Vì thế việc Trung Quốc đề nghị BTC đổi lịch là thiếu chuyên nghiệp và tùy tiện.

"Trung Quốc có quyền gì để thay đổi cặp đấu gặp Thái Lan? Từ chỗ Trung Quốc phải đọ sức với Việt Nam, họ lại được chọn Thái Lan, trong khi chúng tôi (Thái Lan) muốn đối đầu với Croatia. Dù biết gần như chắc chắn Thái Lan sẽ thua, nhưng chúng tôi có lẽ vẫn thích sự nghiêm túc hơn. Tôi chỉ cảm thấy tiếc nuối cho Thái Lan", một CĐV Thái Lan lên tiếng.

Theo dõi Sports442 trên