sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Indonesia tự nhận sai và công khai chỉ trích học trò vì coi thường ĐT Campuchia

Thứ sáu, 10/12/2021 11:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong đã công khai tỏ thái độ không hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò trong hiệp 2 trận đấu gặp Campuchia.

Tối 9/12, ĐT Indonesia có trận ra quân tại AFF Cup 2020 gặp ĐT Campuchia. Với đội hình chưa phải mạnh nhất khi 1 số trụ cột chưa thể hội quân tuy nhiên các học trò của HLV Shin Tae-yong vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo ngay trong hiệp 1. Đội bóng xứ Vạn đảo có được 3 bàn thắng rất chóng vánh do công của Rachmat Irianto (2 bàn) và thủ quân Evan Dimas qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số 3-1.

Hàng công của Indonesia chơi ấn tượng tuy nhiên hàng thủ của họ lại chơi rất tệ trong hiệp 2 và có dấu hiệu chủ quan. Phần lớn thời lượng của hiệp đấu thứ 2, Evan Dima và các đồng đội bất ngờ chơi trùng xuống và để Campuchia chơi lất lướt và có được thêm 1 bàn gỡ. Rất may cho Indonesia khi đó cũng là điều duy nhất mà những chiến binh Angkor làm được. Chung cuộc, thầy trò HLV Shin Tae-yong có thắng lợi 4-2.

3423
Indonesia ra quân thành công bằng thắng lợi 4-2 trước Campuchia

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc đã bày tỏ thái độ không hài lòng tới các học trò của mình về màn trình diễn trong hiệp 2: 

"Quả thực tuyển Indonesia có thể ghi tới 4 bàn vào lưới Campuchia, nhưng điều tôi kỳ vọng ở trận này đã không đến. Chúng tôi vẫn phải nhận 2 bàn thua vì các cầu thủ đã hơi coi thường Campuchia, đặc biệt ở hiệp hai. Đây hoàn toàn là lỗi của họ, khi nghĩ ghi nhiều bàn thắng như vậy là đủ. Vì vậy, toàn đội sẽ bắt buộc phải sửa chữa trong phần còn lại của AFF Cup. Cá nhân tôi cũng sẽ bị khiển trách bởi những vấn đề này." 

HLV Shin cho biết ông sẽ chấn chỉnh thái độ thi đấu của học trò bởi những đối thủ tiếp theo sẽ rất khác:

"Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để họ hiểu rõ hơn những gì tôi muốn. Chúng tôi cần quên đi chiến thắng để tập trung cho chặng đường phía trước. Hai đối thủ cuối vòng bảng (tuyển Việt Nam và Malaysia) sẽ là những đội bóng rất khó chơi. Trước cuộc đối đầu với 2 đối thủ này, tôi sẽ thảo luận nghiêm túc về chiến thuật", HLV người Hàn Quốc nói.

photo1639065363503-16390653637602022561695
HLV Shin Tae-yong công khai chỉ trích các học trò của mình

Ở trận đấu sớm, Malaysia đã dễ dàng thắng Lào 4-0. Với kết quả này, Malaysia tạm thời vẫn giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm qua 2 lượt trận. Trong khi đó Indonesia đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, đẩy ĐT Việt Nam xuống vị trí thứ 3 do  kém về hiệu số phụ.

XEM THÊM: 

BXH các CLB Châu á mới nhất: Việt Nam tiến bộ nhưng vẫn bị Thái Lan tạo khoảng cách lớn

VIDEO: Thủ môn nhận thẻ đỏ vì pha câu giờ 'phản cảm', khiến đội nhà mất chức vô địch 

Sở hữu thống kê 'khó tin', Campuchia thực hiện đúng tuyên bố chơi áp đảo dù gặp Brazil?

Theo dõi Sports442 trên