sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Malaysia choáng ngợp: “Tuyển Việt Nam phối hợp như đá ma vậy”

Thứ năm, 10/06/2021 09:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Malaysia, ông Qusmaini Noor Rusli dành rất nhiều lời thán phục với lối chơi và màn trình diễn của ĐTVN tại VL World Cup 2022.

Trưởng bộ phận phương pháp và phát triển của CLB Kelantan, Qusmaini Noor Rusli rất choáng ngợp với lối chơi của tuyển Việt Nam. Ông đã chỉ ra những điểm mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận thắng 4-0 trước Indonesia. Bài viết này đã được tờ Vocket FC (Malaysia) trích dẫn lại và phân tích khá chi tiết.

“Theo quan sát của tôi, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam dựa trên một số yếu tố. Đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam vẫn duy trì được thể lực tốt sau 65 phút thi đấu bởi đội hình của họ có độ tuổi trung bình rất trẻ Ngoại trừ thủ môn Tấn Trường (35 tuổi) và trung vệ Quế Ngọc Hải (28 tuổi), các cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát đều dưới 26 tuổi. 

Bất ngờ ở bảng đấu Triều Tiên, tuyển Việt Nam tự dưng sáng cửa đi tiếp 

Các cầu thủ Việt Nam đã lên kế hoạch và thực hiện các tình huống cố định một cách tối ưu. Họ cũng tung ra nhiều đường chuyền bóng ngắn, phối hợp 1-2 rất tốt. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam phối hợp di chuyển nhịp nhàng. Họ như tập đá ma (rondo) ở trên sân và còn phối hợp chạy chỗ rất tốt."

MALAYSIA-VIETNAM
Ông Qusmaini Noor Rusli đánh giá rất cao lối chơi và tinh thần đoàn kết của ĐTVN.

Tiếp đến, chuyên gia này cũng cho rằng ĐTVN có sự trao đổi thông tin trên sân rất tốt: “Kỹ năng về định hướng cơ thể, ngôn ngữ cơ thể, nhận thức và đọc tình huống của các cầu thủ Việt Nam là rất tốt. Các cầu thủ đều chơi rất ăn ý và không bao giờ đổ lỗi cho nhau ở trên sân”

Các cầu thủ Việt Nam đánh hơi thấy cơ hội và tận dụng chúng rất tốt. Việc họ luôn cố gắng tung ra những cú sút là đáng khen ngợi. 2 trong số 4 bàn thắng của Việt Nam vào lưới Indonesia đến từ việc ra quyết định rất nhanh của các cầu thủ áo đỏ.”

VIDEO: Bàn thắng "lịch sử" của Campuchia vào lưới "siêu cường" Châu Á

Với chiến thắng trước Indonesia mới đây, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì được ngôi đầu trên BXH với 14 điểm sau 6 lượt trận. Trong khi đó Malaysia đã bị tụt xuống vị trí thứ 4 với 9 điểm sau 6 lượt trận. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ so tài với Malaysia vào lúc 23h45 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam).

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên