sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm sau 5 tháng ngồi ngoài, thủ môn Hà Lan vẫn “tấm tắc” khen ngợi?

Thứ tư, 28/04/2021 03:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bùi Tiến Dũng đã có màn trở lại không thật sự ấn tượng sau 5 tháng vắng bóng. Tuy nhiên cựu thủ môn tuyển trẻ Hà Lan vẫn dành cho Dũng “gôn” nhiều lời có cánh.

Trong khuôn khổ vòng đấu 11 V-League 2021, thủ môn Bùi Tiến Dũng - người hùng U23 Việt Nam năm nào đã được điền tên vào đội hình ra sân chính thức trong trận đấu với Viettel FC. Đây được xem là màn “tái xuất” sân cỏ của anh sau hơn 5 tháng chưa thể ra sân.

Tuy nhiên trong ngày trở lại, thủ môn gốc Thanh Hóa lại có những phút đầu trận mất tập trung và mắc một số sai lầm đáng trách. Hệ quả là phút thứ 17, Bùi Tiến Dũng có tình huống ra vào không hợp lý và tạo điều kiện cho tiền đạo bên phía Viettel ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, Bùi Tiến Dũng dần lấy lại sự bình tĩnh và thi đấu ổn định hơn trong những phút còn lại của trận đấu. Thủ môn Sietsma - cựu thủ môn của HAGL và từng có thời gian khoác áo tuyển trẻ Hà Lan đã dành nhiều lời động viên cho Dũng "gôn": 

"Cậu ấy đã có những tiến bộ, nhưng sự tự tin là điều chưa thực sự tốt, điều đó thể hiện rõ ngay ở tình huống thua bàn đầu tiên. Dũng cần cải thiện điều đó nếu muốn cạnh tranh vị trí số 1.

Một số hình huống qua video tôi quan sát được thì cậu ta đã có những tiến bộ về chuyên môn, chơi tốt hơn xưa nhiều. Một số tình huống khiến tôi thực sự ấn tượng. Tôi chúc cậu ấy nhanh tiến bộ và trở lại với bóng đá đỉnh cao. Hi vọng may mắn sẽ đến với cậu ta",

Bui-tien-dung
Bùi Tiến Dũng được đồng nghiệp Hà Lan khen ngợi

Công tâm mà nói thì màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng ở trận đấu này là chấp nhận được sau khi anh dính chấn thương và đã không ra sân trong hơn 5 tháng qua. Nếu tiếp tục được trao cơ hội, nhiều khả năng thủ môn gốc Thanh Hóa sẽ sớm lấy lại phong độ.

VIDEO: Những pha cứu thua đỉnh cao của Bùi Tiến Dũng tại U20 World Cup 2017

Theo dõi Sports442 trên