sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Trung Quốc lo sợ: “Bóng đá Việt Nam sẽ chuẩn bị có thêm lần hạ nhục Trung Quốc”

Thứ hai, 28/02/2022 15:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina của Trung Quốc đánh giá chức vô địch Đông Nam Á chỉ là điểm khởi đầu cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Sáng nay (28/2), tờ Sina của Trung Quốc bất ngờ có bài viết với tiêu đề: "Việt Nam lại vô địch! Chiến thắng trước Trung Quốc chỉ là sự khởi đầu, hai lần 'giết' Thái Lan + 4 chiến thắng liên tiếp, phá kỷ lục 17 năm."

Tác giả bài viết đưa ra bình luận: "Nhắc đến đội tuyển Việt Nam, từng có lúc người hâm mộ Trung Quốc chỉ phẩy tay, song với chiến thắng ngay vào ngày đầu tiên của năm mới, đội tuyển Trung Quốc đã chính thức gục ngã trước đối thủ này để chấm dứt 62 năm bất bại, thậm chí còn để thua đậm với tỷ số 1-3.

Vào thời điểm đó, sự chỉ trích hướng về đội tuyển Trung Quốc là lớn chưa từng có, với những nhận định rằng các cầu thủ không chịu thi đấu hết mình trên sân. Thậm chí báo giới nước nhà còn thi nhau phân tích việc các cầu thủ có bán độ hay không. Một số người thì cho rằng đấy chỉ là trận thắng ăn may của đội tuyển Việt Nam.

Có thể một trận thắng không đem lại quá nhiều ý nghĩa. Nhưng hãy nhìn vào việc bóng đá Việt Nam 'lên tiếng' sau trận thắng trước Trung Quốc để lo sợ đi là vừa.

htun7053-1645950501192121326045
U23 Việt Nam lên ngôi vô địch đầy thuyết phục

Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á như thế nào? Trong khi các nước tham dự đều cử đội U23 sang thi đấu, thì Việt Nam chỉ cử đội U21. Suốt giải đấu, rất nhiều cầu thủ Việt Nam dính Covid-19, và phải khẩn cấp thay người. Song không ngoài sự đoán, lứa cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam đã 'diệt hổ' thành công khi không ngại 'vào sinh ra tử'.

Ở vòng bảng, họ khiến Singapore phải tối tăm mặt mũi với chiến thắng 7-0 hoành tráng. Sau đó, dù gặp rất nhiều khó khăn trong trận đối đầu với 'đại kình địch' Thái Lan, song chung cuộc Việt Nam vẫn thắng 1-0 đầy thần kỳ. Ở bán kết, dù chỉ có 2 cầu thủ trên băng ghế dự bị, họ cầm hòa thành công Timor Leste suốt 120 phút và vào chung kết bằng chiến thắng 5-3 loạt luân lưu cân não.

Trên 'sân khấu lớn' của trận chung kết, thêm lần nữa họ phải chạm mặt với 'hổ dữ' Thái Lan - đối thủ vào trận với tâm lý quyết phục thù bằng được. Tuy nhiên với lối chơi thông minh và đầy quyết tâm, U23 Việt Nam đã hạ đối thủ 1-0 để lên ngôi vô địch với mạch 4 trận toàn thắng, phá kỷ lục kéo dài suốt 17 năm của giải đấu.

Xưa nay, ấn tượng của chúng ta về bóng đá Việt Nam là hình ảnh 'cửa dưới'. Tuy nhiên khi bóng đá Việt Nam bắt đầu nổi như cồn ở châu Á bằng lối chơi bóng tinh tế, phối hợp ăn ý để vươn đến không ít đỉnh cao trong những năm gần đây, thì Trung Quốc mới giật mình nhận ra mình đã bị họ qua mặt. 

00-trung-quoc-vlwc-reuters-2021-09-02t200627z-1360426219-up1eh921juqh8-rtrmadp-3-soccer-worldcup-asia-aus-chn-6899
Truyền thông Trung Quốc lo ngại bóng đá Việt Nam sẽ chuẩn bị có thêm lần hạ nhục Trung Quốc.

Sau chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, HLV Việt Nam từng phát biểu rằng ông mong muốn lặp lại điều này thêm lần nữa. Không ngại bất cứ thử thách nào, rất có thể bóng đá Việt Nam sẽ chuẩn bị có thêm lần hạ nhục Trung Quốc.

Giờ đây, bóng đá Trung Quốc phải chuẩn bị thực sự nghiêm túc mỗi khi phải đối đầu với Việt Nam. Tháng 9 năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sang Hàng Châu dự Asiad. Khi đó, họ sẽ là đối thủ nặng ký với mọi đối thủ, tất nhiên là với cả Trung Quốc.

Liệu Trung Quốc lại bị bẽ mặt thêm lần nữa, ngay trên sân nhà trước Việt Nam?"

Theo dõi Sports442 trên
TAGS