sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thủ lĩnh gánh team HAGL một thời tiết lộ điểm yếu 'chết người' của Văn Toàn, cực nể tài năng Công Phượng

Thứ tư, 19/05/2021 11:58 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Lê Hoàng Thiên- một cầu thủ từng có 5 năm gắn bó với HAGL đã có những chia sẻ thú vị về thời còn thi đấu cho đội bóng phố Núi dưới thời HLV Dusit.

Hoàng Thiên sinh ra và lớn lên tại Pleiku, anh đã có 5 năm cống hiến cho HAGL và luôn luôn dõi theo đội bóng phố Núi như một nơi không thể thiếu để nhớ về. Hoàng Thiên từng có khoảng thời gian ngồi dự bị dưới thời HLV Kiatisuk nhưng anh bỗng trở thành nhân tố không thể thiếu của HAGL trong giai đoạn HLV Dusit nắm quyền. 

Không có nhiều may mắn trong sự nghiệp và phải chật vật tìm nơi thi đấu ở tuổi 31, HAGL vẫn là nơi có nhiều kỉ niệm nhất với tiền đạo gốc Pleiku.

Empty
Tiền đạo Lê Hoàng Thiên khi còn khoác áo HAGL

"Văn Toàn mấy mùa gần đây thì không phải bàn. Điểm yếu nhất của Văn Toàn ngày xưa là khả năng dứt điểm kém. Cậu ấy tạo được nhiều cơ hội nhưng cứ dứt điểm là lại ra ngoài. Nhưng Văn Toàn đã cải thiện và bàn thắng đến như một điều hiển nhiên."

"Tôi vẫn xem HAGL nhiều, mặc dù đi rồi nhưng luôn luôn quan tâm. Cái thời điểm đưa lứa Công Phượng lên, đó là niềm cảm hứng, động lực để cho tôi chiến đấu, tập luyện trở lại, phải trở thành đàn anh để noi gương cho các em. Tôi từng nói với Xuân Trường rằng nhờ lứa các em mà tôi mới phát huy được hết khả năng của mình."

"So với năm ngoái, tinh thần cầu thủ đã thay đổi hoàn toàn. Văn Toàn và Công Phượng đều phòng ngự rất quyết liệt, vấn đề mấu chốt là các cầu thủ HAGL bắt đầu quyết tâm nỗ lực. Hồi trước thì tinh thần các em hơi yếu một chút. Về chuyên môn thì HAGL đã bắt đầu tuân thủ các đấu pháp."

Empty
Công Phượng được cựu thủ lĩnh HAGL đánh giá cao.

"1 đối 1 với Phượng thì rất khó lấy bóng khỏi chân Công Phượng, một hậu vệ rất khó chiến thắng Công Phượng và hầu như các đối thủ đều biết được điều đó. Phượng vừa nhanh, khoẻ lại còn khéo. Khả năng 1 đấu 1 của Phượng đang là số 1 Việt Nam."

Hàng phòng ngự của HAGL đã cải thiện đáng kể kể từ đầu mùa, cựu tiền đạo HAGL nhận định rằng Hữu Tuấn là hậu vệ xuất sắc nhất trên hàng thủ. 

Trong 5 năm thi đấu cho đội bóng phố Núi, Hoàng Thiên đã thi 12 bàn thắng trong 89 trận ra sân. Sau 5 mùa giải, Hoàng Thiên rời HAGL và chuyển đến SHB Đà Nẵng nhưng không mấy thành công. Chỉ khi khoác áo Sài Gòn sau đó, cựu tiền đạo HAGL mới cho thấy khả năng săn bài của mình.

Xem thêm:

Thầy Park 'đối đầu' Công Phượng môn bóng bàn, Viên Minh khen chồng bụng 6 múi

 Đang thi đấu dở, thầy Park bất ngờ ra lệnh lạ, yêu cầu Công Phượng về khách sạn 'nạp năng lượng'

VIDEO: Văn Toàn chém gió tiếng anh cùng con gái Kiatisuk

Theo dõi Sports442 trên