sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phân tích trận hoà Indonesia, truyền thông Thái Lan chỉ ra 'tử huyệt' của thầy trò HLV Akira Nishino

Thứ bảy, 05/06/2021 11:44 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tờ Sanook cho rằng cánh trái của Thái Lan là một trong năm nguyên nhân khiến họ bị bét bảng Indonesia cầm hoà 2-2 ở bảng G vòng loại World Cup tối 3/6.

Thái Lan đã để hoà đáng tiếc trước Indonesia - một đối thủ 'dưới cơ' ở bảng G. Với 1 điểm có được, đoàn quân của HLV Nishino càng khó khăn hơn trong việc giành quyền vào vòng loại cuối cùng. Ở trận đấu tiếp theo trước đối thủ mạnh như UAE, HLV Nishino sẽ còn đau đầu hơn với việc khắc phục điểm yếu của mình.

Truyền thông Thái Lan đã chỉ ra những 'tử huyệt' của ĐT Thái Lan sau trận đấu vừa qua. Nguyên nhân dẫn đến trận hoà là do các cầu thủ không giữ được đà hưng phấn. Dù hai lần dẫn bàn ở 2 hiệp nhưng họ nhanh chóng để Indonesia gỡi hoà. Sự thiếu tập trung trong khâu phòng thủ cũng khiến họ phải trả giá đắt.

Empty

Hành lang cánh trái là điểm yếu của Thái Lan. Indoneisa đã thành công trong việc xâm nhập vào hành lang cánh trái từ nửa cuối hiệp 1. Điểm yếu này càng lộ rõ hơn khi tiền vệ trái không chịu lưu động về hỗ trợ hậu vệ khiến cánh trái bị áp đảo quân số.

Hai biên không tạo ra nhiều sự đột biến. Ekanit và Pathompon Charoenrattanapirom không tạo nhiều cơ hội ở hai bên cánh đồng thời không có nhiều sự phối hợp với khu vực trung tâm. 

2-0022

Người có màn trình diễn khá nhất phải kể đến tiền vệ Thanawat Suengchitthawon hoà nhập nhanh. Anh thường len vào các khoảng trống và di chuyển đầy thông minh, kết hợp tốt với đồng đội trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Tiền vệ 21 tuổi sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt và tạo ra những đột biến mới cho ĐT Thái Lan.

Trận hoà vừa qua khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Thái Lan càng trở nên thấp hơn. Đứng thứ 3 ở bảng G, đối đầu với UAE và Malaysia đều là những đối thủ không hề dễ chịu. Nếu muốn đi tiếp, Thái Lan buộc phải đả bại UAE và Malaysia ở 2 trận cuối cùng đồng thời hi vọng Việt Nam và UAE hoà nhau.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên