sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thái Lan dùng 'kế' thuyết phục J League cho Chanathip hưởng đặc quyền, Văn Lâm không nằm trong diện ưu tiên

Thứ ba, 11/05/2021 12:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Văn Lâm không thể về hội quân cùng ĐTVN do không thuộc FIFA Days nhưng hai tuyển thủ Thái Lan đã được ưu tiên về nước.

Đặng Văn Lâm đã không được điền tên vào danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo trong đợt tập trung lần này do không nằm trong FIFA Days. Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn sẽ hội quân cùng ĐTVN tại UAE.

Văn Lâm chưa được thi đấu kể từ tháng 2/2021

Đó là khi J League kết thúc vào ngày 30/5, Văn Lâm sẽ bay thẳng sang UAE hội quân cùng các đồng đội. Tuy nhiên, hai tuyển thủ của ĐT Thái Lan đang thi đấu tại Nhật là Chanathip và Theerathon đã được cho phép về tập trung sớm cùng thầy trò HLV Nishino. 

Điều này đặt ra nghi án ĐT Thái Lan đã làm việc và thống nhất với 2 đội bóng J League để họ nhả người. Đặc biệt là khi HLV ĐT Thái Lan là người Nhật và có mối quan hệ thân thiết với LĐBĐ Nhật Bản. HLV Nishino cũng là người có tiếng nói và uy tín trong giới HLV tại Nhật.

Empty
Chanathip được tạo điều kiện về Thái Lan tập trung

Việc Văn Lâm không thể về hội quân cùng ĐTVN sẽ là một bất lợi lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Hơn thế nữa, Văn Lâm vẫn chưa được thi đấu phút nào ở J League và không được đăng ký thi đấu trong 2 trận gần đây. Điều này sẽ ảnh hưởng đến phong độ của thủ môn số 1 ĐTVN. 

Trong khi đó, nếu có sự góp mặt của 2 tuyển thủ, HLV Nishino sẽ dễ dàng truyền đạt chiến thuật tới các học trò và tập luyện 'đấu pháp' để vượt qua các đối thủ tại VL World Cup. Hiện tại Thái Lan đang đứng thứ 3 ở bảng G với 8 điểm, kém Việt Nam 3 điểm. Nếu có đội hình mạnh nhất, Thái Lan sẽ nắm nhiều lợi thế ở VL sắp tới.

BLĐ ĐT Việt Nam cũng liên tục theo dõi phong độ của Văn Lâm qua hình thức trực tuyến rồi sẽ quyết định tới việc triệu tập Văn Lâm hay không. Tuy nhiên, việc không được thi đấu kể từ tháng 2 cũng làm phong độ thủ môn sinh năm 1993 suy giảm đáng kể.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên