sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Đưa thông tin sai lệch ở VL World Cup, UAE doạ kiện truyền thông Thái Lan gây ảnh hưởng danh dự

Thứ ba, 18/05/2021 10:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan đã đưa tin gây ảnh hưởng đến hình ảnh của UAE, cho rằng UAE đã không làm tròn trách nhiệm của mình.

 Do mặt sân tổ chức giải playoff World Cup tại UAE gây rối mắt với nhiều đường kẻ mà ĐT Thái Lan đã yêu cầu sửa chữa. Sau khi thảo luận, AFC đã quyết định 4 đội bóng sẽ góp tiền vào sửa chữa mặt sân này với tổng số tiền là 8000 USD.

ntd-khorfakkan-uae-162127301837911688569
Mặt sân mà Thái Lan yêu cầu sửa chữa

Báo chí Thái Lan sau khi nhận được tin này liền đăng tải một câu chuyện sai lệch về UAE, cho rằng LĐBĐ UAE không làm tròn trách nhiệm của nước chủ nhà và đặt ra câu hỏi tại sao UAE không chịu chi tiền. Bài báo này đã nhận được nhiều lời bình luận của độc giả, nhiều người vào chỉ trích UAE 'keo kiệt'.

LĐBĐ UAE rất không hài lòng với thông tin trên và cho rằng đó là những cáo buộc sai lệch với sự thật. Ngay sau đó một vài tờ báo đã gỡ tin. Đại diện VFF tại UAE cho hay, các tờ báo Thái Lan chưa tìm hiểu vấn đề mà đã đăng bài khiến nhiều CĐV hiểu lầm và có cái nhìn không thiện cảm với UAE.

Trên thực tế, UAE không phải nước chủ nhà của giải futsal World Cup mà chỉ là nơi tổ chức. LĐBĐ UAE sẵn sàng hỗ trợ các nước thi đấu cung cấp sân tập, nơi thi đấu miễn phí cho 4 đội. Vậy nên họ không cần phải bỏ toàn bộ chi phí sửa mặt sân.

ĐT Futsal Việt Nam đã có mặt tại UAE

 Lý do phát sinh việc sửa chữa là do phía Thái Lan lên tiếng, sau đó AFC cũng đã cân nhắc và được UAE chấp nhận đề xuất sửa mặt sân nhưng LĐBĐ UAE yêu cầu AFC cung cấp phí sửa chữa và dẫn đến quyết định sau cùng của UAE là chia đều số tiền cho 4 nước.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên