sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

ĐT Thái Lan gặp khủng hoảng: Bất đồng với Nishino, tuyển thủ từ chối lên tuyển, trụ cột chấn thương hàng loạt

Thứ sáu, 07/05/2021 11:30 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự khi hàng loạt cầu thủ xin rút lui khỏi ĐT Thái Lan ngay trước thềm VL thứ 2.

ĐT Thái Lan đã có lệnh tập trung từ ngày 5/3, tuy nhiên, HLV Akira Nishino đã nhận tin không vui khi nhiều cầu thủ rút lui khỏi ĐT đồng nghĩa với việc không tham dự VL World Cup 2022.

Đáng tiếc nhất có lẽ là sự vắng mặt của tiền đạo Teerasil Dangda. Cầu thủ này đang chấn thương nên không thể thi đấu vào tháng 6. Trong khi đó, hậu vệ Phillip Roller cũng gặp chấn thương đầu gối phải và cần về Đức điều trị.

Một trường hợp nữa rút khỏi ĐT Thái Lan là tiền vệ Teeraphol từ chối lên tuyển với lý do … mệt mỏi. Tiền vệ này chia sẻ với truyền thông: "Tôi đã quá mệt mỏi sau mùa bóng vừa qua, tôi muốn được nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất trước khi mùa giải mới bắt đầu."

Empty
Teeraphol Yoryoei bị HLV Nishino gạch tên khỏi ĐT Thái Lan với lý do vô kỉ luật

Tuy nhiên, giới truyền thông Thái Lan đặt ra nghi vấn rằng có thể tiền vệ này không hài lòng với cách cầm quân quá nghiêm khắc của HLV Nishino gây nên sự bất hoà, từ đó không muốn lên tuyển. 

Bài toán nhân sự trên hàng công của ĐT Thái Lan càng trở nên khó khăn khi 2 trong số 4 tiền đạo trụ cột đều dính chấn thương là Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin.

Empty
Supachai Jaded là niềm hy vọng của ĐT Thái Lan

Hiện tại, niềm hy vọng duy nhất của ĐT Thái Lan là cầu thủ trẻ Supachai Jaded (23 tuổi). Cầu thủ trẻ này đã ghi 4 bàn thắng sau 17 lần phục vụ ĐT Quốc gia. Dẫu vậy, trách nhiệm nặng nề của cả một đội bóng đặt lên vai một cầu thủ trẻ là quá lớn ở thời điểm hiện tại. 

Nếu không tìm cách khắc phục, ĐT Thái Lan sẽ khó mà cạnh tranh suất đi tiếp. Hiện tại ĐT Thái Lan đang đứng thứ 3 trong bảng G với 8 điểm, kém Malaysia 1 điểm và Việt Nam 3 điểm. Hơn thế nữa, UAE cũng đang rất quyết tâm để được đi tiếp vào VL thứ 3.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên