sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Cao Văn Triền không thể thay thế Hùng Dũng nên không có tên là đúng'

Thứ ba, 25/05/2021 11:21 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Trong khi CĐM bức xúc với việc Cao Văn Triền không được gọi sang UAE, chuyên gia bóng đá lại cho rằng đây là một điều hiển nhiên.

Danh sách chính thức ĐTVN tham dự vòng loại World Cup 2022 đã được công bố. Bản danh sách này gồm 29 cầu thủ trong đó nòng cốt vẫn là cầu thủ của Hà Nội FC và HAGL. 

Nhiều cái tên đã vắng mặt đáng tiếc khiến NHM bất ngờ. Trong đó phải kể đến Cao Văn Triền của Sài Gòn FC. Nhiều người cho rằng đây chính là mảnh ghép còn thiếu của ĐTVN sau khi mất Hùng Dũng do chấn thương.

Empty
Cao Văn Triền không nằm trong danh sách sang UAE

Dưới con mắt chuyên môn, chuyên gia Đoàn Minh Xương lại cho rằng việc HLV Park không chọn Cao Văn Triền là điều dễ hiểu: "Nói về vị trí và nhiệm vụ, Cao Văn Triền là tiền vệ phòng ngự còn Đỗ Hùng Dũng chơi ở vị trí nhiệm vụ trung tâm. Hai mẫu tiền vệ này khác hẳn nhau.

Dư luận cho rằng Cao Văn Triền chơi giống Hùng Dũng nhưng điều đó là không đúng. Hơn nữa, Văn Triền không có khả năng phát động tấn công. Việc loại hay giữ anh ấy là lựa chọn của HLV Park thôi, với những tiền vệ còn lại, ví dụ như Tuấn Anh, cậu ấy chơi vị trí đó rất tốt.

Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc chọn những cầu thủ quen thuộc ở vị trí trên, ưu thế là họ đã quen với lối chơi và triết lý của ông ấy.

e4b07988f63d07635e2c-16087395482741266858723

Do đó, việc ông Park loại Cao Văn Triền tôi cũng không ngạc nhiên. Với tính chất của 3 trận sắp tới, sẽ không có chỗ cho những cầu thủ mới, trừ những trường hợp thực sự là xuất sắc", chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ với Thể Thao 247.

Sau khi chốt danh sách 29 cầu thủ, chiều 26.5, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE lúc 16 giờ 10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19 giờ 40 giờ địa phương (22 giờ 40 giờ Việt Nam).. Sau khi sang UAE, toàn đội sẽ làm quen với khí hậu và thi đấu giao hữu trước khi bước vào những lượt trận cuối cùng.

Danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam: 

Thủ môn: Văn Lâm (Osaka), Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng)

Hậu vệ: Văn Hậu (Hà Nội), Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Duy Mạnh (Hà Nội), Đình Trọng (Hà Nội), Thành Chung (Hà Nội), Thanh Bình (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Văn Thanh (HAGL), Văn Xuân (Hà Nội), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)

Tiền vệ: Xuân Trường (HAGL), Tuấn Anh (HAGL), Đức Huy (Hà Nội), Quang Hải (Hà Nội), Hai Long (Quảng Ninh), Minh Vương (HAGL), Hồng Duy (HAGL), Văn Đức (SLNA), Trọng Hoàng (Viettel), Hoàng Đức (Viettel), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh)

Tiền Đạo: Công Phượng (HAGL), Tiến Linh (Bình Dương), Văn Toàn (HAGL), Đức Chinh (Đà Nẵng)

Xem thêm:

VIDEO: Hùng Dũng tự tập đi lại trong nhà
Theo dõi Sports442 trên