sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Công Phượng, Tuấn Anh thất bại tại Nhật Bản nhưng Cao Văn Triền sẽ khác

Thứ năm, 25/02/2021 13:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong quá khứ, những lần xuất ngoại đình đám của Công Phượng hay Tuấn Anh đều kết thúc không như mong đợi, liệu Cao Văn Triền có là sự khác biệt.

"Tôi nghĩ rằng cầu thủ có ý thức, kinh nghiệm như Cao Văn Triền sẽ nhiều triển vọng hơn. Còn với Trần Danh Trung thì mình nhìn thấy cơ hội, nhưng thách thức cũng rất lớn. Điển hình là các cầu thủ đàn anh như Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật đều hỏng cả. Đâu có dễ", đó là lời nhận định của BLV Quang Huy về việc xuất ngoại của Cao Văn Triền và Danh Trung.

Ngày 24/2, Sài Gòn FC đã xác nhận tiền vệ Cao Văn Triền sẽ đầu quân cho FC Ryukyu tại J.League 2 của Nhật Bản. Cùng với đó, cầu thủ trẻ Trần Danh Dung của Viettel cũng sẽ khoác áo đội bóng này. Dự kiến, cả 2 sẽ bay sang Nhật vào tháng 7 tới đây.

cvt_zing
Cao Văn Triền sẽ xuất ngoại

Rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Cao Văn Triền và Danh Trung, đặc biệt là tiền vệ của Sài Gòn FC. Nhận xét về chuyến đi này, BLV Quang Tùng cho biết:

"Tôi nghĩ là họ cơ cơ hội tương đối tốt. Ở đây câu chuyện chuyên môn là một phần. Ngoài ra còn là quan hệ cộng hưởng của các đối tác (CLB) nên yếu tố này cũng sẽ có sự tác động nhất định.

Người tôi muốn nói đến là Cao Văn Triền, cầu thủ có kinh nghiệm nhiều hơn. Cậu ấy dẻo dai, cần cù, trong hơn 1 năm vừa rồi đã trưởng thành như vậy là có lý do cả, chứ thành quả không phải tự nhiên mà đến.

cao-van-trien-cong-phuong-tuan-anh
Liệu Cao Văn Triền có thành công tại Nhật Bản

Còn với Trần Danh Trung, cậu ấy là một cầu thủ rất tiềm năng. Bản thân Trung thì sẽ phải rất cố gắng. Lúc đá ở hạng Nhất thì còn có cửa, chứ về V.League Trung lại phải dự bị, gần như không có điều kiện gì cả".

Đội bóng mới của Cao Văn Triền và Danh Trung là FC Ryukyu, một CLB không quá mạnh tại J.League 2. Mùa giải năm ngoái, Ryukyu đã xếp thứ 16/22 chung cuộc. So với những Mito Hollyhock hay Yokohama FC của Công Phượng và Tuấn Anh thì đây là đội bóng có tiềm lực kém hơn.

Chính vì vậy, cơ hội để những cầu thủ Việt Nam sẽ sáng sủa hơn. Hiện tại, cả hai cũng sẽ học văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản. Một phiên dịch người Việt sẽ được bố trí đi cùng để hỗ trợ hai cầu thủ này. 

Xem thêm:

VIDEO: Cao Văn Triền và màn trình diễn gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với U22 Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên