sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park mắc sai lầm, Đoàn Văn Hậu báo tin rất xấu cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 17/08/2021 08:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Văn Hậu đã tái phát chấn thương sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn.

ĐT Việt Nam đang hội quân để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ban huấn luyện đang nâng dần khối lượng bài tập. HLV Park Hang-seo đã bắt đầu có nhiều hơn những bài tập về chiến thuật.

Hiện tại, điều đáng lo ngại đang có hai trường hợp chấn thương của tân binh Lê Tiến Anh và Đoàn Văn Hậu. Nếu như tân binh của ĐT Việt Nam được xác định gặp chấn thương dây chằng trong khi lên hội quân thì trường hợp của Đoàn Văn Hậu phức tạp hơn rất nhiều.

doan-van-hau
Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương

Kể từ khi trở về từ Hà Lan, hậu vệ sinh năm 1999 hiếm khi nào có được trạng thái tốt nhất. Cuối năm 2020, Văn Hậu đã phải làm phẫu thuật gối khi bị dập sụn lồi cầu và rách nhẹ dây chằng chéo trước. Sau giai đoạn tập hồi phục tại Trung tâm PVF, hậu vệ của Hà Nội FC đã trở lại cùng ĐT Việt Nam hồi tháng 5/2020 chuẩn bị tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Dù được khuyên là không nên sử dụng Văn Hậu quá sớm nhưng ở ba trận đấu cuối tại UAE, Văn Hậu đều được HLV Park Hang-seo tin dùng. Trận đấu gặp Indonesia, Hậu được vào sân từ băng ghế dự bị. Trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1, hậu vệ quê Thái Bình chơi trọn vẹn 90 phút. Trận cuối gặp chủ nhà UAE, Văn Hậu thi đấu 60 phút.

04z_van_hau_a
Văn Hậu có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn

Tuy nhiên, ngay sao khi trở về từ vòng loại World Cup, hậu vệ người Thái Bình đã phải tập riêng ở CLB Hà Nội. Chấn thương của Văn Hậu tiếp tục kéo dài cho đến đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam và khả năng phục hồi để chuẩn bị cho trận đấu gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9 là rất thấp. 

Nếu như Văn Hậu không thể thi đấu, ĐT Việt Nam vẫn còn phương án khác là Hồng Duy. Cầu thủ của HAGL cũng đang có phong độ cao và chơi khá hay mỗi khi được sử dụng ở những trận đấu vừa qua trên đất UAE.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Hậu vẫn phải tập riêng trong ngày Hà Nội FC hội quân

Theo dõi Sports442 trên