sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vì lý do 'khó tin', đối thủ mạnh của ĐT Việt Nam thừa nhận khó vượt qua vòng loại

Thứ hai, 16/08/2021 14:11 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Ban lãnh đạo LĐBĐ Australia tỏ ra tức giận và thừa nhận họ rất khó để vượt qua vòng loại cuối cùng World Cup 2022 do chưa thể tìm kiếm được sân chung lập để tổ chức trận đấu.

Cụ thể, do ĐTQG không thể đá 5 trận thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân nhà nên buộc L ĐBĐ Úc phải tìm kiếm các địa điểm trung lập. Trận mở màn vòng loại 3 sẽ diễn ra trong ít ngày nữa nhưng địa điểm trung lập vẫn chưa được LĐBĐ nước này quyết định chốt.

Báo Australia cho hay, lãnh đạo LĐBĐ nước này hy vọng có thể tổ chức các trận sân nhà nhằm đảm bảo quy chế "bong bóng" giúp phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng, rốt cuộc nỗ lực của LĐBĐ Australia lại không nhận được sự hỗ trợ từ phía các cơ quan chức năng.

hlv-graham-arnold_jlmo
Lãnh đạo LĐBĐ lo sợ đội nhà khó giành tấm vé dự World Cup

Ông James Johnson, giám đốc điều hành LĐBĐ thất vọng nói: "Cho tới vài ngày trước, chúng tôi đã tự tin rằng tuyển Australia có thể đá trên sân nhà ở Sydney. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi sẽ được thi đấu ở đây. Thế nhưng, lãnh đạo thành phố lại nói rằng họ không thể phân bố cảnh sát và an ninh để làm cho hệ thống bong bóng sinh học hoạt động".

Hiện nay, nước này đang xem xét tổ chức các trận đấu ở một số địa điểm như Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Qatar hoặc UAE. Tuy nhiên, ông James Johnson cũng cay đắng thừa nhận rằng việc phải đá ở sân trung lập sẽ khiến đội bóng 'xứ sở chuột túi' khó vượt qua vòng loại thứ ba World Cup.

graham-arnold-sydney-fc_1v4abyvsp0uci17rp3cbg2x8c9

Bên cạnh đó, HLV trưởng Graham Arnold của tuyển Australia cũng tỏ ra rất bức xúc, do cánh tay đắc lực của mình là trợ lý Tony Vidmar cũng đang phải đối mặt với 28 ngày cách ly sau khi trở về Australia dù đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin.

Theo lịch, sau trận mở màn gặp tuyển Trung Quốc (2/9), tuyển Australia sẽ đá trận sân khách đầu tiên gặp tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình (7/9). Trận lượt về giữa tuyển Australia gặp tuyển Việt Nam sẽ diễn ra ngày 27/1/2022 ở địa điểm trung lập hiện chưa được xác định.

Theo dõi Sports442 trên