sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thắng trận đậm nhất lịch sử, HLV Mai Đức Chung vẫn không hài lòng về ĐT nữ Việt Nam

Thứ sáu, 24/09/2021 06:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong trận đấu mở màn tại vòng loại Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam đã có một chiến thắng rất đậm trước Maldives.

ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Maldives. HLV Mai Đức Chung đã thử nghiệm đội hình khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong trận đấu này. Dù vậy, Huỳnh Như và các đồng đội vẫn ghi tới 16 bàn vào lưới đối thủ.

Đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Trước đó chúng ta từng thắng 14-0 trước Singapore hồi tháng 6/2016 và Indonesia hồi tháng 10/2011, cùng tại AFF Cup nữ.

vn-asian
ĐT Việt Nam ghi tới 16 bàn vào lưới Maldives

Dù hủy diệt Maldives nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng với khả năng dứt điểm của các học trò: "Hiệu suất ghi bàn của đội chưa tốt. Đặc biệt là trong hiệp 1, các cầu thủ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội".

"Nếu chúng ta có hiệu suất tốt, các cầu thủ không bỏ lỡ cơ hội, chúng ta có thể ghi tới 20 bàn, thậm chí hơn. Ở buổi tập tới, chúng tôi sẽ tập trung khắc phục điểm yếu này", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết thêm.

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định vì đối thủ quá yếu nên chiến thắng này không nói lên nhiều điều:  "Vấn đề là đối thủ quá yếu chứ không phải chúng ta mạnh. Tôi hài lòng về tỷ số, nhưng vẫn phải rút kinh nghiệm và tập trung chuẩn bị cho trận đấu sắp tới".

vn-maldives
HLV Mai Đức Chung muốn các học trò dứt điểm tốt hơn

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Maldives và Tajikistan. Phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là trận đấu với Tajikistan vào ngày 29/9. Nhà cầm quân 71 tuổi tỏ ra rất thận trọng:

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện hiệu suất, các cầu thủ dự bị, không vào sân hoặc vào sân quá ít sẽ được tập nâng cao thể lực làm sao để chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới".

Sau chiến thắng trước Maldives, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và Thường trực Ban chấp hành VFF biểu dương tinh thần thi đấu của đội, chúc mừng và thưởng động viên toàn đội 300 triệu đồng.

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm của Văn Hiếu lọp top bàn thắng đẹp nhất vòng bảng

Theo dõi Sports442 trên