sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang Seo: "Tôi có trách nhiệm nặng nề với bóng đá Việt Nam"

Thứ năm, 27/08/2020 13:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong lễ nhận Huân chương Lao động hạng Nhì sáng 27/8, HLV Park Hang-seo từ chối nhận công lao trong chiến thắng của U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Trong buổi lễ sáng nay, HLV trưởng Park Hang Seo được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, trong khi hai trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ với báo giới trong buổi lễ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo xúc động: “Tôi cảm thấy tự hào khi biết đây là huân chương đầu tiên được trao cho người nước ngoài trong lĩnh vực bóng đá. Tôi là người đại diện cho tập thể cầu thủ, thành viên ban huấn luyện, nhóm hậu cần đã nỗ lực để tạo ra thành quả thời gian qua.

hlv-park-hang-seo
Buổi lễ trao tặng Huân chương sáng ngày 27/8

Tôi hiểu ý nghĩa của huân chương này là mong muốn chúng tôi nỗ lực hơn nữa để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi cũng cảm thấy trách nhiệm nặng nề với bóng đá Việt Nam. Hiện nay, dịch đang lan rộng, bóng đá trong nước gặp khó khăn. Các giải trong nước và quốc tế đều phải dừng lại hoặc trì hoãn. Tuy nhiên, cá nhân tôi không cho rằng mình được phép đứng yên trước khó khăn.

Tôi sẽ phát huy năng lực, tận dụng thời gian, theo dõi, đầu tư cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục tìm các cầu thủ cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi nỗ lực hết mình để duy trì phong độ cao khi tình hình tốt đẹp trở lại”, thầy Park nói.

Tieu_E_Xal_U22_Viet_Nam_10_zing

Cùng HLV Park, hai trợ lý của ông là Lee Young-jin và Kim Han-yoon cũng được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, Lee gắn bó trọn thời gian, và được đánh giá là "bộ não" của HLV Park. Cựu tuyển thủ người Hàn Quốc luôn trực tiếp hướng dẫn các đội tuyển tập luyện, lên chiến thuật trước các trận đấu để Ban huấn luyện cân nhắc lựa chọn.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba nhờ thành tích á quân ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. U23 Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Sau AFF Cup 2018, chiến lược gia sinh năm 1957 tiếp tục nhận Huân chương Hữu nghị. Tập thể đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Xem thêm:

>> Thầy Park nhận Huân chương Lao động

>> Trụ cột tuyển nữ được mời sang Bồ Đào Nha

>> Chốt lịch thi đấu Cup Quốc gia

VIDEO: 1001 biểu cảm cute của thầy Park trong buổi tập của U22 Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên