sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo: "Cầu thủ nào nói có thể thắng Trung Quốc thì phải chịu trách nhiệm"

Thứ bảy, 31/07/2021 21:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo mới đây đã nhắc nhở các học trò về việc trả lời những câu hỏi liên quan đến cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc nằm cùng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam rất mong muốn có một chiến thắng trước gã hàng xóm, đặc biệt là khi trận lượt về giữa hai đội trên SVĐ Mỹ Đình sẽ diễn ra đúng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Mặc dù vậy, HLV trưởng Park Hang-seo vẫn giữ một thái độ rất lạnh lùng khi Việt Nam nằm chung bảng với Trung Quốc. Khi đó được hỏi "Ông nghĩ sao khi một cầu thủ Việt Nam trả lời phỏng vấn rằng có thể thắng một trận trước Trung Quốc tại vòng loại thứ 3", thầy Park đã thẳng thắn trả lời:

"Đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel). Khi đội của cậu ấy ở chung bảng với Ulsan Hyundai tại AFC Champions League. Tôi cũng nghe câu chuyện về cuộc phỏng vấn đó.

hlv-park-trung-quoc
HLV Park Hang-seo thận trọng khi đối đầu Trung Quốc

Các cầu thủ có một nhóm chat riêng, nên qua thông dịch tôi mới bảo là người nào nói như vậy thì phải chịu trách nhiệm. Tôi dặn các cầu thủ là trong các buổi phỏng vấn về sau hãy chỉ nói những việc mà bản thân làm được thôi.

Các cầu thủ Việt Nam quyết tâm cao là phải thắng được Trung Quốc nếu xét về mặt lịch sử. Vì lý do này nên tôi cũng rất hiểu các học trò của mình luôn mong muốn thắng trận đấu với Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là điều không phải chỉ cần quyết tâm là được mà phải chuẩn bị thật kỹ càng.

Việc các cầu thủ và người dân Việt Nam quyết tâm phải thắng bằng được Trung Quốc thì chúng ta nên hiểu đó là cách họ thể hiện lòng mong mỏi".

Ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ngoài ĐT Trung Quốc thì ĐT Việt Nam còn phải chạm trán với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mở màn bằng chuyến làm khách đến sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Xem thêm:

VIDEO: Tiền vệ tuyển Việt Nam nhờ vợ cắt tóc

Theo dõi Sports442 trên