sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Có vẻ Thái Lan luôn may mắn hơn Việt Nam"

Thứ sáu, 29/10/2021 06:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi có kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2022, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về kế hoạch sắp tới của ĐT nữ Việt Nam.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2022 đưa tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C. Đây được coi là bảng tử thần. Thái Lan nằm ở bảng B cùng Australia, Philippines và Indonesia. Bảng đấu còn lại gồm chủ nhà Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Iran.

Chia sẻ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ, đội tuyển Thái Lan luôn may mắn… Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

vn-_taji_12-1632933866-590-width660height440
ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Bóng đá cũng không nói trước được điều gì. Chúng ta thi đấu tốt thì sẽ có thành tích tốt. Trận đấu với Myanmar rất quan trọng, cần phải giành 3 điểm và số bàn thắng tốt nhất để có cơ hội thi đấu playoff cạnh tranh suất dự World Cup.

Tuy nhiên, khi thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta cũng cần tập trung cao độ để giảm số bàn thua. Đó là những đội cao khu vực châu Á, Nhật Bản là đội liên tục dự World Cup và Hàn Quốc giờ đây cũng đang có cơ hội có suất dự World Cup. Trình độ đội bạn vượt trội và chúng ta phải thấy mình đang ở đâu để phấn đấu”.

p_zing
HLV Mai Đức Chung ghen tị với Thái Lan

HLV Mai Đức Chung đề xuất tuyển nữ Việt Nam tập trung từ ngày 28/11, chỉ 3 ngày sau khi giải vô địch quốc gia nữ 2021 kết thúc.

"Thể lực luôn là vấn đề được ban huấn luyện chú trọng ở tất cả lần tập trung, tiếp đến là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Trong kế hoạch chuẩn bị, tôi đã đề nghị cho đội đi tập huấn nước ngoài, dự kiến vào cuối tháng 12", ông nói.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên