sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Được đá Vòng loại World Cup trên sân nhà nhưng UAE vẫn "run sợ" ĐT Việt Nam

Thứ hai, 10/05/2021 11:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù ĐT UAE sẽ được đá Vòng loại World Cup trên sân nhà nhưng ban huấn luyện của đội bóng này vẫn rất dè chừng với sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, bảng G của Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ thi đấu tập trung tại UAE vào tháng 6 tới đây. Hiện tại, các đội tuyển của bảng đấu này đều đang hội quân để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho mục tiêu quan trọng sắp tới.

Dù là đội chủ nhà nhưng ĐT UAE đang tỏ ra vô cùng thận trọng trước những đội bóng Đông Nam Á. Chia sẻ với Thethao247, ông Jerry Tamashiro - trợ lý kỹ thuật của HLV Bert van Marwijk đánh giá rất cao ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam:

"ĐT Thái Lan tuy không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại nhưng tôi đánh giá là đội bóng mạnh nhất so với các đối thủ mà chúng tôi sẽ chạm trán sắp tới. Họ có quá nhiều những cầu thủ ở đẳng cấp châu lục. Thứ họ thiếu bây giờ là việc gắn kết những ngôi sao lại với nhau.

vietnam-uae
Trợ lý HLV của ĐT UAE tỏ ra thận trọng

Và tôi nghĩ, trong suốt thời gian mà không có giải đấu nào diễn ra, HLV của họ đã nghiên cứu rất kỹ điều đó. Nếu thành công trong việc gắn kết các cầu thủ, Thái Lan sẽ là một đối thủ cực kỳ mạnh mà UAE phải dè chừng", HLV Jerry Tamashiro cho biết.

Nói về ĐT Việt Nam, ông Jerry Tamashiro chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Ban đầu, tôi không đánh giá quá cao ĐT Việt Nam. Vì thực tế thì những cầu thủ của các bạn không thực sự nổi bật, mặt bằng chung thì thua rất xa so với các cầu thủ của chúng tôi. Tuy nhiên, thứ các bạn có chính là sự gắn kết và sự kỷ luật.

Đây là một tập thể rất khó đánh bại khi có được tinh thần và sự quyết tâm quá lớn. Cầm hoà các bạn đã là một nhiệm vụ khó, chứ đừng nói đến chiến thắng. Dẫu vậy, ĐT UAE đang tìm mọi cách để tìm ra công thức chiến thắng trước ĐT Việt Nam".

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT UAE vào ngày 15/6 tới đây. Ở lượt đi trên SVĐ Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu nhờ siêu phẩm của Tiến Linh.

Xem thêm:

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm để đời vào lưới UAE tại VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên