sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đối thủ lo sợ nắng nóng, đội trưởng ĐTVN khẳng định không bận tâm ngoài chuyên môn

Thứ ba, 23/02/2021 13:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi có thông báo vòng loại World Cup 2022 sẽ đá tập trung thì vấn đề thời tiết lại được các đội tuyển bày tỏ sự lo ngại.

Mới đây, AFC đã đưa ra quyết định lùi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 xuống tháng 6 và thi đấu tập trung tại một quốc gia. Hiện tại UAE đang là ứng viên số 1 để đăng cai những trận đấu còn lại bởi sự an toàn và những đáp ứng về mặt cơ sở vật chất.

vl-world-cup
Vòng loại World Cup nhiều khả năng sẽ thi đấu tại UAE

Tuy nhiên, việc thi đấu vào tháng 6 tại UAE có một trở ngại khá lớn đó là thời tiết nắng nóng. HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia mới đây đã bày tỏ sự lo ngại về việc phải thi đấu ở nhiệt độ trên dưới 40 độ C. Tuy nhiên với đội trưởng ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải lại có quan điểm trái ngược:

"Nắng nóng, thời tiết hay sân bãi cũng chỉ là một phần ngoài chuyên môn thôi. Cầu thủ phải có sự thích nghi và quan trọng nhất vẫn là việc chăm chỉ, tập trung, chứ chúng tôi cũng không bận tâm đến yếu tố ngoài chuyên môn nhiều lắm."

"Tất nhiên mình phải có thời gian để chuẩn bị. Nhưng thực ra thời tiết tháng Sáu ở Việt Nam cũng tương đương mức hơn 30 độ, gần 40 độ C rồi. Cũng không phải khác biệt nhiều lắm với UAE. Điều quan trọng vẫn là chúng ta chuẩn bị kỹ càng thôi.

hai-que
Quế Ngọc Hải tự tin

Việc phải chơi 3 trận trong vòng 8 ngày cũng là một lịch thi đấu khá dày. Tuy nhiên tôi nghĩ trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại thì cũng khó. Tất cả các cầu thủ đều phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ ngay từ thời điểm bây giờ. Từ việc tập luyện, hồi phục cho đến sinh hoạt. Tất cả đều rất quan trọng để sẵn sàng cho những mục tiêu sắp tới của cả CLB và ĐTQG", Quế Ngọc Hải chia sẻ với Soha.

Nói về mục tiêu ở 3 trận đấu còn lại gặp Indonesia, Malaysia và UAE, Quế Ngọc Hải mong muốn ĐT Việt Nam sẽ giành được từ 4-6 điểm để có thể bảo toàn vị trí số 1 trên BXH của bảng G. Hiện tại, trung vệ của Viettel đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện bình thường.

Xem thêm:

VIDEO: Quế Ngọc Hải khiến hàng công triệu đô của Thái Lan tắt điện
Theo dõi Sports442 trên