sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Việt Nam mất gần nửa đội hình trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 26/03/2021 18:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sự vắng mặt gần nhất của Đỗ Hùng Dũng khiến ĐT Việt Nam sứt mẻ lực lượng trầm trọng trước thềm trận đấu gặp Indonesia.

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng đầu bảng G, hơn đội xếp sau là Malaysia 2 điểm. Theo kế hoạch, các trận đấu còn lại sẽ diễn ra tại UAE và tháng 6 tới đây.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, thầy Park đang phải đối mặt với bài toán lực lượng vô cùng hóc búa khi rất nhiều tuyển thủ sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu với Indonesia. Trường hợp mới nhất là của Đỗ Hùng Dũng khi tiền vệ của CLB Hà Nội dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng.

do-hung-dung-dt-viet-nam
Hùng Dũng chắc chắn không thể thi đấu vào tháng 6 tới

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng cũng không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, phải đến tháng 5 thì hậu vệ sinh năm 1999 mới kết thúc quá trình điều trị. Vì thế, cơ hội để tham dự các trận đấu của vòng loại thứ 2 của Văn Hậu là rất thấp.

Một cái tên khác của CLB Hà Nội đó là Nguyễn Quang Hải cũng chưa rõ ngày trở lại bởi chấn thương dây chằng. Tiền vệ này không góp mặt trong những trận đấu vừa qua của đội bóng thủ đô.

Ngoài ra, thầy Park còn mất Trọng Hoàng và Đình Trọng ở cuộc đối đầu với Indonesia vì bị treo giò do nhận đủ thẻ phạt. Tất cả những cái tên kể trên đều là nhân tố vô cùng quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo.

cau-thu-2-lan-tu-choi-len-dt-viet-nam-thoi-hlv-park-3
Thầy Park đang đối mặt với bài toán lực lượng

Đó là còn chưa kể, ở vị trí gác đền, thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam - Đặng Văn Lâm vẫn chưa có một trận thi đấu nào trong vòng 3 tháng qua. Kể từ vụ lùm xùm với Muangthong United, Văn Lâm vẫn chỉ "ngồi chơi xơi nước" và cũng chưa thể tới Cezero Osaka để thi đấu.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành tối thiếu 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại gặp Indonesia, Malaysia và UAE để chắc chắn giành quyền vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Tuy nhiên, với những sự vắng mặt kể trên, thầy Park cùng các cộng sự sẽ rất đau đầu để tìm kiếm phương án thay thế.

Xem thêm:

VIDEO: Thầy Park nắm chặt tay Hùng Dũng bên giường bệnh

Theo dõi Sports442 trên