sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bầu Đức liên tục chỉ trích VFF và VPF sẽ tạo cơ hội để kẻ khác lợi dụng?

Thứ tư, 01/09/2021 08:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong thời gian gần đây, bầu Đức liên tục có những phát biểu chỉ trích lãnh đạo VFF và VPF, tuy nhiên điều này có thể bị lợi dụng để gây mất đoàn kết nội bộ.

Bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây đang có rất nhiều biến động, nhất là sau khi V.League 2021 chính thức bị hủy. Đặc biệt, chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức liên tục có những phát biểu chỉ trích lãnh đạo VFF và VPF.

Trong đó nổi bật là yêu cầu ông Trần Anh Tú rời ghế Chủ tịch VPF: "Ông Tú tự trọng nên nghỉ, đừng để họ nói nhiều. Tôi khẳng định anh Tú xuất thân từ dân futsal không biết gì về bóng đá. Tay ngang mà nhảy vào làm khó lắm, tiền bạc của biết bao nhiêu cổ đông đổ vào đó thì không thể giao cho người không có nghề".

bau-duc-vff
Bầu Đức liên tục công kích lãnh đạo VFF và VPF

Ngoài ra, bầu Đức cũng chỉ trích Phó Chủ tịch VFF Lê Văn Thành: "Anh Thành biết gì về bóng đá, có làm chủ tịch câu lạc bộ nào không? Nội việc đó thôi là thấy anh là lãnh đạo VFF hiểu gì về từng câu lạc bộ chưa mà phát biểu lên giọng như thể".

Bầu Đức đang nói rất nhiều, tuy nhiên, nói nhiều liệu có phải đã hợp lý. Chia sẻ về điều này, nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu cho rằng: "Anh Đức có nhiều đóng góp cho bóng đá, chúng ta cần phải ghi nhận. Nhưng cá tính của anh ấy xưa nay rất mạnh, chúng ta đều biết rồi. Mỗi người có cá tính khác nhau nên chúng ta cần tôn trọng.

bau-duc-vpf
Bầu Đức nói nhiều nhưng liệu có hợp lý?

Nhưng vấn đề đáng lo ngại hơn cả là những phát ngôn của anh Đức đôi khi bị lợi dụng cho những mục đích gây mất đoàn kết, vì mục đích cá nhân của một nhóm đối tượng cũng là điều rất tệ. Tôi từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng, mượn lời, hoặc biên tập lời người khác ở thời điểm không đáng phải làm nhằm mục đích nói xấu, hạ bệ lẫn nhau là điều hèn hạ".

Nhà báo Nguyễn Lưu cũng nói rằng, việc điều hành bóng đá hay huấn luyện các câu lạc bộ bóng đá là phải biết đá bóng mới làm được. Ở đây những người làm bóng đá đâu chỉ cần biết về bóng đá, mà ở đây là câu chuyện quản trị bóng đá như thế nào. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên