sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc: "Đội nhà xuống dốc vẫn có thể đánh bại ĐT Việt Nam"

Thứ ba, 29/06/2021 10:10 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc những ngày gần đây đang nhắc khác nhiều tới việc sẽ đụng độ ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Viễn cảnh ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc có thể trạm chán nhau ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 đang được truyền thông hai nước nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây.

Trong bài viết mới đây được đăng tải, tờ Sohu đã khẳng định rằng, ĐT Trung Quốc mong muốn được đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo và dù không có được phong độ tốt thì họ vẫn có thể đánh bại ĐT Việt Nam.

trung-quoc-viet-nam
ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc có thể gặp nhau ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Tờ báo của Trung Quốc viết: "Trong thời gian qua, giới truyền thông Việt Nam nhận định rằng việc nằm chung bảng với đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là một điều tốt. Bởi lẽ, đội tuyển Trung Quốc không còn duy trì được sức mạnh trong những năm gần đây.

Điều này là chính xác. Bóng đá Trung Quốc không còn mạnh mẽ như trước. Tuy nhiên, đội bóng vẫn đủ sức để đánh bại đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

Quả thực, trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ. Họ gặt hái nhiều thành công ở khu vực Đông Nam Á và bước đầu tạo dấu ấn ở châu Á.

wul
Truyền thông Trung Quốc tự tin đội nhà có thể đánh bại Việt Nam

Thế nhưng, có vẻ như điều này khiến cho những người hâm mộ Việt Nam tự tin thái quá. Nên nhớ rằng, việc góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup là điều hết sức bình thường với đội tuyển Trung Quốc. Còn đội tuyển Việt Nam, họ mới có lần đầu tiên tham dự vòng đấu này.

Đội tuyển Trung Quốc sẽ tập luyện với cường độ cao, để thích ứng được với những lối chơi khác nhau. Dù bóng đá Trung Quốc đang thụt lùi nhưng chắc chắn không tuyển thủ nào muốn làm những người hâm mộ thất vọng.

Ít nhất, việc chúng ta có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam hay Syria cũng không phải là điều quá lớn".

Theo kế hoạch của AFC, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào  ngày 1/7 sắp tới. ĐT Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống thứ 4 còn thầy trò HLV Park Hang-seo thuộc nhóm hạt giống thứ 6.

Xem thêm:

Văn Toàn đăng video hát Muộn Rồi Mà Sao Còn

Theo dõi Sports442 trên