sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bảng đấu của Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á lại bất ngờ "có biến"

Thứ bảy, 18/09/2021 09:29 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo những thông tin mới nhất, Đài Loan đã chính thức từ chối đăng cai bảng I vòng loại U23 châu Á - nơi có sự xuất hiện của U23 Việt Nam.

Mới đây, theo tờ Sports.ltn, Hiệp hội bóng đá Đài Bắc Trung Hoa (CTFA) đã gửi đơn tới AFC để xin rút đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022. Đồng thời đội bóng này cũng không thể thi đấu các trận đấu ở trên sân nhà.

"CFTA bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc và đã gửi lời giải thích đến ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa. CFTA nhấn mạnh dù không thể thi đấu trên sân nhà như dự kiến, nhưng đơn vị này vẫn sẽ hỗ trợ hết mức để các đội tiếp tục chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới", tờ Sports.ltn cho biết.

Như vậy đây là lần thứ hai bảng đấu của U23 Việt Nam xảy ra biến cố. Trước đó vào cuối tháng 7, AFC đã phải tổ chức bốc thăm điều chỉnh do U23 Triều Tiên rút lui. Kết quả, bảng I của Việt Nam giảm từ 4 xuống còn 3 đội, do U23 Hong Kong (Trung Quốc) được chuyển sang bảng K.

tuyen_viet_nam_tuan_anh_van_toan_tap_rieng_10_
Bảng đấu của U23 Việt Nam liên tục có biến

Với việc bảng I chỉ có 3 đội là Việt Nam, Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa, AFC vẫn chưa thể xác định được địa điểm sẽ tổ chức trong khi thời gian diễn ra đang tới rất gần. Liên đoàn bóng đá châu Á đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm quốc gia đăng cai.

Phương án tổ chức tại Myanmar và Việt Nam vào lúc này đều khó khả thi. Rất có thể, Thái Lan, Nhật Bản hoặc một địa điểm tại Tây Á sẽ được lựa chọn.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang luyện tập rất tích cực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới. Tuy nhiên, U22 Việt Nam sẽ đón nhận tổn thất lớn khi cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất là Đoàn Văn Hậu đã gặp phải chấn thương và sẽ tiến hành phẫu thuật ở nước ngoài trong thời gian tới.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên