sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Nhật Bản đánh giá cao Đoàn Văn Hậu, dự cái kết buồn cho ĐT Việt Nam ở VL World Cup

Thứ hai, 26/07/2021 07:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Vị chuyên gia Jun Usami bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến khả năng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, thậm chí khẳng định anh đủ đẳng cấp thi đấu cho ĐTQG Nhật Bản.

“Trong các cầu thủ Việt Nam, tôi đánh giá Văn Hậu là có đủ đẳng cấp để được gọi vào ĐTQG Nhật Bản nếu cậu ấy là người Nhật," một ký giả người Nhật Bản từng nhiều năm theo dõi bóng đá Việt Nam - Jun Usami của tờ Viet-jo cho hay.

ĐT Việt Nam với việc giành tấm vé tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã gây được tiếng vang lớn, từng bước thể hiện vị thế của mình trong đấu trường khu vực. 

Với việc Đoàn Văn Hậu thi đấu trở lại đã giúp đoàn quân áo đỏ thêm phần tự tin, ký giả Jun Usami dành sự quan tâm đặc biệt và hết lời tán tụng chàng hậu vệ này:

"Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa tìm ra được những hậu vệ trái giỏi để có thể thay thế các bậc tiền bối như Nagatomo, Sakai và Uchida. Văn Hậu có chiều cao lý tưởng, kỹ thuật và thể lực cũng rất tốt.

bau-duc-lai-gui-tuong-tai-tro-gi copy
Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm đặc biệt của ký giả Nhật Bản

Bởi vậy nên cậu ấy có khả năng cao sẽ được gọi lên ĐTQG nếu là người Nhật Bản. Quang Hải cũng là cầu thủ có khả năng thành công khi ra nước ngoài chơi bóng”.

Với việc lọt vào vòng loại cuối cùng, đây là thách thức lớn với đoàn quân của ông Park khi phải đối mặt với những đối thủ lớn, trong đó có Nhật Bản. Nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup, vị chuyên gia này cho hay:

“Việt Nam ở cùng bảng đấu với Nhật Bản và Australia, vì vậy nên tôi nghĩ khả năng lọt top 2 là gần như không có. Tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ giành được nhiều điểm ở trong các trận thi đấu trên sân nhà và cố gắng để giành vị trí thứ 3, qua đó sẽ đá các trận play-off”.

ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau hai lần. Trận lượt đi diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 11/11, còn lượt về diễn ra ở Nhật Bản vào ngày 29/3/2022.

Xem thêm:

Messi Lào tin ĐT Việt Nam có thể thắng Trung Quốc và tiến vào WC 2022

Vũ Tiến Thành phản đối để HAGL lên ngôi vô địch V-League

Theo dõi Sports442 trên