sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HAGL hưởng lợi thế cực lớn, sáng cửa vô địch khi hành quân ra Bắc

Thứ hai, 05/07/2021 17:35 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc được thi đấu tập trung ở giai đoạn 2 của V-League 2021, CLB HAGL sẽ được hưởng lợi cực lớn khi khá có duyên khi làm khách trên sân của các đội phía Bắc.

Trong cuộc họp trực tiếp gần đây, VPF có đề xuất phương án thi đấu tập trung ở phía Bắc tại giai đoạn 2, ban đầu, HAGL có ý định đề xuất các trận đấu thuộc top 6 đội đầu bảng tranh vô địch được thi đấu ở khu vực miền Trung, với cụm 3 sân gồm Kon Tum, Quy Nhơn và Pleiku.

Song sau cùng, trong cuộc họp trực tuyến giữa các CLB và VPF, HAGL đã ủng hộ việc ra Bắc thi đấu. Việc được thi đấu xa nhà cũng đem lại lợi thế cực lớn cho thầy trò HLV Kiatisak.

Theo đó, thông kê 2 mùa giải trước đó cho đến nay, HAGL giành 14 điểm sau 13 lần làm khách ở các đội miền Trung và miền Nam. Ở phía Bắc, HAGL giành 20 điểm sau 16 trận hành quân xa nhà.

Nhìn từ quỹ điểm mà HAGL có được thì thấy rằng, việc làm khách ở các sân phía Bắc hay miền Trung và miền Nam với đội bóng phố Núi xét trên khía cạnh kết quả là khá cân bằng.

hagl-hagl-5

Nếu ra Bắc thi đấu, thành tích của HAGL với đối thủ đang bám đuổi ngay phía sau là Viettel ở ngoài Bắc đang hướng về phía họ.

Cụ thể, nhìn từ năm 2019 đến nay, HAGL đã bất bại 3 trong 4 lần đối đầu với Viettel trên sân Hàng Đẫy (2 thắng, 1 hoà). Đó có thể là một yếu tố để khiến HAGL hào hứng hơn khi ra Bắc thi đấu tập trung V.League ở giai đoạn tới.

Lúc này, HAGL đang hơn Viettel 3 điểm. Do giải đấu năm nay không áp dụng tiêu chí thành tích đối đầu trực tiếp nên chiến thắng 3-0 của HAGL trước Viettel trên chính sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 1 không được xếp vào diện lợi thế khi phân chia thứ hạng giữa HAGL so với Viettel.

Dẫu sao, nếu như HAGL có thể giành thêm một thắng lợi nữa trước Viettel khi hai đội gặp nhau ở phía Bắc tại giai đoạn 2, đội bóng phố Núi sẽ có lợi thế rất lớn để giành chức vô địch, đúng trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập CLB.

Xem thêm:

'Đội bóng nhà nghèo' phá két đem về loạt ngoại binh khủng

FIFA chính thức ra 'phán quyết' có lợi cho ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên