sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thần tượng châu Á Son Heung Min bị gạch tên khỏi tuyển Olympic Hàn Quốc

Thứ năm, 01/07/2021 12:49 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Son Heung-min không có tên trong danh sách 18 tuyển thủ của đội Olympic Hàn Quốc. Điều này đã được dự đoán từ trước nhằm tránh ảnh hưởng đến cầu thủ ngôi sao này.

Theo đó, lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh sẽ bắt đầu vào ngày 15/8, Son Heung Min cùng đồng đội tại CLB Tottenham sẽ có trận đối đầu với nhà ĐKVĐ Man City. Tức chỉ một tuần sau trận chung kết bóng đá Olympic diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản).

Chính vì lo ngại ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của tiền đạo này, đội Hàn Quốc đã triệu tập thay thế tiền đạo 28 tuổi của FC Girondins de Bordeaux - Hwang Ui-jo - thuộc danh sách cầu thủ quá tuổi.

Trong khi tiền vệ Lee Kang-in của CLB Valencia, thành viên trẻ nhất mới tuổi 20 có thể tránh nghĩa vụ quân sự nếu cùng Hàn Quốc giành huy chương Olympic.

van-toan-mac-ao-ve-cu-nga-lich-s copy
Son Heung Min bị gạch tên khỏi tuyển Olympic Hàn Quốc

Theo luật định tại Hàn Quốc, tất cả nam công dân không có khuyết tật về hình thể bắt buộc phải phục vụ trong quân ngũ 18 tháng. Tuy nhiên những vận động viên đoạt huy chương Olympic hoặc huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á sẽ được miễn.

Chính tiền đạo Son Heung Min là minh chứng rõ ràng nhất, anh đã giúp đội bóng giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Indonesia, tiền đạo Son Heung-min và Hwang Ui-jo (ghi 12 bàn cho Bordeaux mùa trước) qua đó được miễn thi hành nghĩa vụ quân sự.

Nhận định về vấn đề miễn thi hành nghĩa vụ quân sự của các học trò, huấn luyện viên trưởng Kim Hak-bum cho biết: “Tôi không tính đến vấn đề nghĩa vụ quân sự mà tôi chỉ tập trung vào việc tìm kiếm những người có khả năng cạnh tranh cao nhất. Chúng tôi luôn hướng tới những điều tốt nhất”.

Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum và các học trò sẽ bắt đầu hành trình Olympic Tokyo bằng trận đấu gặp New Zealand ngày 22-7. Cùng nằm ở bảng B, Romania và Honduras cùng tranh hai vé đầu bảng để vào tứ kết.

Xem thêm:

Văn Toàn gợi nhớ lại cú ngã lịch sử trong ngày hoàn thành cách ly y tế

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục thăng hạng vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Theo dõi Sports442 trên