sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Công thần nhà bầu Đức đứng trước cơ hội dẫn dắt ĐT Thái Lan thay thế Nishino

Thứ bảy, 19/06/2021 10:42 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc ĐT Thái Lan thi đấu bết bát trong thời gian qua, nhiều khả năng LĐBĐ nước này sẽ có sự điều chỉnh trên băng ghế dự bị.

Với màn trình diễn kém cỏi của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, tương lai của HLV Akira Nishino là rất bấp bênh. Đã có nhiều tin tức về việc vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ sớm bị mất chức.

Ngay cả người hâm mộ cũng đã lên tiếng yêu cầu LĐBĐ Thái Lan chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino. Theo tờ Thairath, cựu tiền đạo lừng danh Piyapong Pue-on (người từng có 100 trận khoác áo tuyển Thái Lan) đã đề cử ba nhân vật mà theo ông thì FAT nên lựa chọn để thay thế HLV Nishino.

Đáng chú ý, trong ba gương mặt được nhắc tới có một người từng là công thần của bầu Đức, có nhiều đóng góp ở CLB HAGL, đó là Dusit Chalermsan.

nishino_foql
HLV Nishino đứng trước nguy cơ bị sa thải

Cựu tiền đạo Piyapong Pue-on cho rằng: "Ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan nên có sư thay đổi. Thay vì thuê HLV ngoại, FAT có thể dùng chính một HLV người Thái Lan để dẫn dắt đội tuyển.

Theo tôi, có ba người phù hợp nhất để chèo lái hai đội U23 và ĐTQG thay HLV Nishino đó là Witthaya Laohakul (giám đốc kỹ thuật CLB Chonburi FC), Totchtawan Sripan (HLV của CLB True Bangkok United ) và Dusit Chalermsan (HLV đội hạng 2 Rajpracha).

new1606609434_0951
Dusit được ứng cử ngồi vào ghế nóng ĐTQG Thái Lan

Trong số này thì Totchtawan Sripan là nhà cầm quân rất hoàn hảo, được những người làm bóng đá luôn kính trọng. Dusit Chalermsan cũng là chiến lược gia giàu năng lực và tài năng của ông ấy đã được khẳng định. Dusit sẽ rất thích hợp nếu dẫn dắt đội U23.

Trong khi đó, Witthaya Laohakul có thể là người phù hợp bậc nhất để dẫn dắt ĐTQG nhờ vào kinh nghiệm và kiến thức bóng đá rất sâu rộng của ông ấy".

Trong số những cái tên được nhắc đến thì Dusit là nhà cầm quân quen thuộc nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng được đồn sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM nhưng đã không có thương vụ nào diễn ra.

Dù vậy, FAT vẫn chưa đưa ra một tiết lộ cụ thể về tương lai của HLV Nishino. Kịch bản để liên đoàn dùng một HLV nội thay thế nhà cầm quân người Nhật vẫn chỉ là một quan điểm mang tính cá nhân của cựu danh thủ Piyapong Pue-on chứ chưa có nhiều cơ sở chắc chắn.

Xem thêm:

Báo Thái Lan choáng váng khi ĐTQG bị Việt Nam bỏ xa tới 30 bậc trên BXH FIFA

Cả châu Á tâm phục khẩu phục Việt Nam, chỉ Campuchia vẫn mãi dè bỉu

Theo dõi Sports442 trên