sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tỏ lòng ngưỡng mộ bầu Đức, 'Messi' Lào khao khát được chơi cho HAGL, sát cánh cùng Công Phượng

Chủ nhật, 13/12/2020 19:04 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Soukaphone Vongchiengkham được người Lào coi như Messi và cầu thủ này mới đây đã tiết lộ khát khao được chơi bóng tại V-League cho CLB HAGL.

Soukaphone Vongchiengkham là cầu thủ thành công nhất bóng đá Lào trên phương diện cá nhân và cũng bởi thể hình nhỏ bé như siêu sao bóng đá thế giới Lionel Messi.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với Thể thao 247, cầu thủ này đã không ngần ngại tiết lộ những dự định trong tương lai của mình. Nhận định về việc Kiatisak tới HAGL, tiền vệ người Lào đang chơi cho CLB PT Prachuap tại Thai League là Soukaphone Vongchiengkham tỏ ra rất bất ngờ.

'Messi' Lào chia sẻ: "Tôi rất thích CLB HAGL và cả Kiatisak. Vậy nên khi nghe Zico tới làm việc ở đó thì tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ. Tôi thi đấu ở Thái Lan từ lâu rồi, vậy nên tôi hiểu được Zico nổi tiếng như thế nào. Với tài năng huấn luyện của anh ấy, không có lý do gì để không tin tưởng anh ấy thành công ở HAGL".

vongchiengkham-messi-lao
Vongchiengkham là cầu thủ Lào duy nhất thi đấu ở Thai League

Cùng với đó, tuyển thủ Lào không ngần ngại bày tỏ tình cảm yêu quý bầu Đức, anh sẵn sàng gia nhập đội bóng nếu được ông để ý tới: "Tôi đã từng có khoảng thời gian tập luyện cùng ĐT Lào tại Hàm Rồng và có cơ hội gặp mặt chủ tịch CLB HAGL. Ông ấy rất thân thiện với tôi. Đó là ấn tượng ban đầu rất tốt của tôi với ông ấy. Phải nói là tôi rất quý chủ tịch CLB HAGL.

Tôi đã từng nghĩ rằng mình sẽ đến Việt Nam để thi đấu, nhưng ở thời điểm hiện tại thì chưa có cơ hội. Chỉ cần một lời mời, tôi sẽ đồng ý. Tôi yêu Việt Nam và con người nơi đây. Ước muốn của tôi là một lần được thi đấu tại V.League".

vongchiengkham_91ete00yw3r61jkikrqtbmctm

Soukaphone Vongchiengkham sinh năm 1992, anh là gương mặt bóng đá nổi bật nhất ở Lào, một quốc gia nhỏ bé với dân số gần 7 triệu người, bóng đá chưa có điều kiện phát triển bằng Việt Nam hay Thái Lan.

Cầu thủ 28 tuổi này được báo chí nước nhà đặt biệt danh là "Messi Lào", không chỉ bởi tài năng và sự sáng tạo trên sân cỏ mà còn vì vóc dáng thấp bé chỉ cao vỏn vẹn 1,56 m. Trong vai trò tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh, anh cho thấy những phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời và bản năng săn bàn của mình từ rất sớm.

Trước đó, từng có thông tin không xác thực từ nguồn của một số trang mạng dẫn bài đăng Facebook của “Messi Lào” chúc mừng khi ĐT U22 Việt Nam khi vô địch SEA Games 30. Ở bài đăng này, Vongchiengkham thể hiện tình cảm ngưỡng mộ với HLV Park và sức mạnh của U22 Việt Nam

Xem thêm:

Bầu Đức tuyên bố đanh thép về quyền lực của HLV Kiatisak tại HAGL

Theo dõi Sports442 trên