sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lo đội nhà không thắng nổi Việt Nam, Trung Quốc tính đến việc thay Li Tie bằng HLV ngoại quốc

Thứ bảy, 17/07/2021 09:04 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước những động thái của HLV Li Tie, chuyên gia thể thao hàng đầu của Trung Quốc đã đưa ra giải pháp tốt nhất cho ĐTQG lúc này.

Trước khi bước vào chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đang có những chuẩn bị tốt nhất để hướng đến kết quả cao ở bảng đấu có Việt Nam. 

Trên trang The First của Trung Quốc vừa đăng tải bài viết đáng chú ý với tiêu đề: "HLV Li Tie có vấn đề về cách huấn luyện, tuyển Trung Quốc rất khó vượt qua vòng loại thứ ba World Cup".

Cây viết là một phóng viên thể thao kỳ cựu và được coi là một chuyên gia có tiếng ở Trung Quốc, vị này đã không ngần ngại mà chỉ trích HLV Li Tie và cho rằng ĐTQG không đủ khả năng để đánh bại tuyển Việt Nam chứ đừng mơ cạnh tranh với Nhật Bản hay Australia.

Giải pháp được đưa ra là thay thế HLV hiện tại để mời HLV ngoại dẫn dắt ĐTQG thi đấu ở vòng loại World Cup. Tờ The First viết: "Một số người hâm mộ đã đưa ra dự đoán về kết quả ở vòng loại thứ ba World Cup của tuyển Trung Quốc, rằng đội sẽ giành khoảng 15 điểm sau 10 trận và bước vào các trận play-off để nuôi hy vọng tiến vào VCK World Cup 2022.

li-tie-afp_pfyp
HLV Li Tie hiện đang dẫn dắt ĐT Trung Quốc

Tuy nhiên, phóng viên kỳ cựu, một chuyên gia bóng đá nổi tiếng He Xiaolong lập tức dội một gáo nước lạnh khi đưa ra nhận định rằng ban huấn luyện và dàn cầu thủ hiện tại của Trung Quốc không có  cơ hội để mơ tới tấm vé dự World Cup!".

Cũng theo He Xiaolong, đội tuyển Trung Quốc thậm chí còn không đủ trình độ để thắng đội tuyển Việt Nam, làm sao có thể cạnh tranh nổi với Nhật Bản, Australia. Vị chuyên gia này còn cho rằng HLV Li Tie không đủ khả năng huấn luyện ĐTQG thi đấu ở VL World Cup sắp tới, vì vậy, LĐBĐ Trung Quốc phải kịp thời bổ nhiệm các HLV người nước ngoài dẫn dắt đội tuyển.

Với việc cho rằng HLV Li Tie đang có vấn đề trong thái độ huấn luyện khi liên tục xuất hiện với vai trò là khách mời để phân tích về 1 số giải đấu trong đó có AFC Champions League. Theo He Xiaolong thì việc sắm vai một khách mời bình luận trên truyền hình hoàn toàn không phù hợp với một HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

Vị chuyên gia người Trung Quốc còn cho rằng HLV Li Tie nên biết cách kiềm chế trong lời nói và hành động của mình. Cũng theo He Xiaolong, LĐBĐ Trung Quốc cũng đang dần không hài lòng với cung cách làm việc của HLV Li Tie.

Xem thêm:

Nghi vấn Xuân Trường gia nhập hội 'ông bố bỉm sữa' cùng Văn Đức, Duy Mạnh

Nắm tay Công Phượng, Minh Vương lại nói ẩn ý không chơi cho HAGL cùng nhau nữa

Theo dõi Sports442 trên