sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiền vệ tài hoa bậc nhất chưa thể trở lại, Việt Nam gặp khó ở VL thứ 3 World Cup 2022

Thứ sáu, 09/07/2021 14:10 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ phải điều trị chấn thương sau ca phẫu thuật tới hết năm nay, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt nhiều trận đấu quan trọng của ĐTQG Việt Nam.

CLB Hà Nội mới đây đã ra thông báo về việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ bắt đầu quá trình tập phục hồi tại Trung tâm PVF từ ngày 12/7 tới hết năm 2021.

Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ sinh năm 1992 sẽ không được phép thi đấu để tránh tái phát chấn thương. Sau 4 tháng kể từ khi tiến hành ca phẫu thuật gãy xương chày, xương mác, Hùng Dũng đã có thể đi lại bình thường và vận động nhẹ nhàng.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, Hùng Dũng sẽ sớm trở lại sân cỏ. Với tiến trình tập hồi phục kể trên, HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có Hùng Dũng trong 6 trận đấu trong năm 2021.

balotelli-adana copy
Hùng Dũng chưa thể trở lại đúng kế hoạch

Đó là các trận đội tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9. Sau đó 5 ngày, đội tuyển Việt Nam tiếp đón Australia.

Đến 7/10, thầy trò HLV Park Hang Seo làm khách trên sân của Trung Quốc, rồi tiếp tục di chuyển tới làm khách trên sân của Oman 5 ngày sau đó. Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam được đá 2 trận trên sân nhà tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia.

Rõ ràng việc thiếu vắng đi trụ cột quan trọng bậc nhất của ĐT Việt Nam là mất mát quá lớn. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng đã có những sự thay thế tương đối tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, chẳng hạn như kéo Quang Hải về đá vị trí tiền vệ trung tâm, hoặc sử dụng Hoàng Đức, Minh Vương...

Nếu Hùng Dũng hồi phục như dự kiến thì đội tuyển Việt Nam có thể chào đón sự trở lại của anh ở tuyến giữa vào 4 trận cuối cùng của vòng loại gặp các đối thủ mạnh vào tháng các tháng 1,2,3/2022 gồm Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản.

Xem thêm:

Trọng tài giàu nhất Thế giới bắt chính trận chung kết EURO

Thủ môn tuyển Anh nhận chỉ trích vì mắc lỗi giống hệt Đặng Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên