sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu danh thủ Thái Lan: "Hoà Việt Nam là bước ngoặt khiến chúng ta bị loại khỏi VL World Cup"

Thứ năm, 17/06/2021 13:48 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Somchai Chuayboonchum đã có những nhận định về thất bại của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Khép lại trận thua 1-0 trước Malaysia, ĐT Thái Lan khép lại vòng loại World Cup 2022 với vị trí thứ 4. Voi chiến chỉ có vỏn vẹn 9 điểm sau 8 trận.

Tính từ sau quãng nghỉ dịch, đội bóng này không thắng bất kì đối thủ nào.Trận hòa 0-0 với Việt Nam ngày ra mắt HLV Nishino được cho là bước ngoặt khiến tuyển Thái Lan dừng bước sớm ở vòng loại World Cup 2022.

Trận ra quân của bảng G vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra ngày 5/9/2019. Trong trận đấu này, Thái Lan đã phung phí vô vàn cơ hội, để rồi chỉ có được một điểm trước tuyển Việt Nam và sau đó thất thế trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

viet-nam-vs-thai-lan-van-toan
Thái Lan không có được kết quả tốt sau trận đấu với Việt Nam

Nhận định về 'Voi chiến', cựu danh thủ Somchai Chuayboonchum nói trên Siamsport: “Với tôi, bước ngoặt khiến Thái Lan không thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 chính là trận hòa 0-0 với tuyển Việt Nam trên sân Thamasat, cũng là trận ra mắt của HLV Nishino. Tôi nghĩ, trận hòa ấy đã khiến Thái Lan bị thiệt hại nhiều".

Somcham, cựu danh thủ từng dẫn dắt U19 Thái Lan cũng nói thẳng rằng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã tốn quá nhiều tiền để thuê HLV Nishino.

Nhà cầm quân người Nhật Bản nhân mức lương lên tới gần 1 triệu USD/năm, cao hơn cả hai người tiền nhiệm Kiatisak và Rajevac.

“Phải thành thật rằng FAT chi nhiều tiền quá. Nhưng số tiền được trả đi ngược lại với kết quả trên sân. Thật đáng tiếc khi chúng ta không qua được vòng loại thứ hai. Và có vẻ như chúng ta đang thua kém các đối thủ trong khu vực, như Việt Nam hay Malaysia”, ông Somchai cho biết.

Xem thêm:

Tiến Linh cảnh báo ĐT Việt Nam, tránh đi vào vết xe đổ của Thái Lan

ĐT Thái Lan tụt dốc thảm hại trên BXH FIFA

Theo dõi Sports442 trên