sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xem chùa quá nhiều, Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ cấm sóng tại Việt Nam

Thứ sáu, 05/03/2021 14:24 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Giải đấu Ngoại hạng Anh và một số giải đấu quốc tế khác đứng trước nguy cơ có thể bị cắt sóng tại Việt Nam nếu tình trạng vi phạm bản quyền vẫn diễn ra.

Nạn vi phạm bản quyền phát sóng tại Việt Nam đã không còn là chuyện lạ, thậm chí vi phạm này còn lập một “kỷ lục” đáng xấu hổ và gây nhức nhối khi biến Việt Nam thành quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về số lượng người xem lậu các giải bóng đá quốc tế.

3 năm trước, đơn vị trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam là Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam đã trở thành nạn nhân của tình trạng xâm phạm bản quyền khi giải UEFA Champions League bị phát tán tràn lan.

Cho đến năm 2020, tình trạng vi phạm còn nghiêm trọng hơn với mức độ ngày một tinh vi. Chỉ riêng năm ngoái, VTVcab đã phát hiện 30.000 video lậu trên Facebook, 8.000 video lậu trên YouTube, chưa kể ở các nền tảng xã hội khác.

1591416652000_b16cf24c466a0bc04392da3c6b462931

Một quan chức VTVcab cho hay: "Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quy định rất rõ ràng là khi bán bản quyền cho bất cứ một đơn vị nào, đơn vị đó ngoài việc trả tiền bản quyền để được phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam còn phải có trách nhiệm bảo vệ bản quyền, không cho phép bất cứ đơn vị nào khác phân phối, ghi hình, quay hình, kinh doanh, phát sóng dưới bất cứ hình thức nào.

Nếu bị vi phạm thì đơn vị mua bản quyền chịu trách nhiệm cho tất cả hành vi đó và sẽ bị cắt nếu như không bảo vệ được bản quyền tại khu vực mình đang phát sóng”.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh mỗi năm sẽ kiểm tra bất ngờ ít nhất 8 lần, nếu hệ thống kỹ thuật của các đơn vị truyền hình như K+, VTVcab không đủ yêu cầu, không đáp ứng được việc chống vi phạm sẽ được nhắc nhở ngay.

Không loại trừ khả năng, nếu giải Ngoại hạng Anh tiếp tục bị xâm phạm bản quyền nghiêm trọng tại Việt Nam, BTC từ nước Anh sẽ yêu cầu các đơn vị mua bản quyền giải đấu này bồi thường kinh tế và tiến tới cắt sóng trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên