sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sân Mỹ Đình bị chê là 'bãi chăn bò', Hải Phòng FC ra mặt đề nghị ĐT Việt Nam về Lạch Tray đá

Thứ ba, 14/09/2021 18:41 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Hải Phòng mới đây đã có văn bản xin đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ngay trên sân Lạch Tray.

Theo đó, chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn đã ký xác nhận mong muốn tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam trên SVĐ Lạch Tray thay vì SVĐ Mỹ Đình trong thời gian tới.

Văn bản trích nêu:“Chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình diễn ra trận đấu giữa Việt Nam vs Australia ngày 7/9/2021 có chất lượng xấu, ảnh hưởng đến chuyên môn, kỹ thuật của cầu thủ hai đội, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia”.

Do đó, “CLB Hải Phòng kính đề nghị UBND Thành phố, Sở Văn hóa – Thể thao cho phép Công ty CP Sông Hồng, CLB Hải Phòng được xin phép và làm việc với VFF về việc đăng cai tổ chức các trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Trung Quốc và Saudi Arabia trên sân Lạch Tray”.

241415271_254693959963703_3927463703918001447_n
Sân Lạch Tray đã được tu sửa trong thời gian qua

SVĐ Lạch Tray được cải tạo vào tháng 5/2021 với kinh phí 65 tỷ đồng, bao gồm chủ yếu tiền từ thành phố và một phần từ Công ty cổ phần Sông Hồng.

Chủ tịch Văn Trần Hoàn tự hào: "Đến nay các hạng mục thi công đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng tốt, SVĐ Lạch Tray sau khi cải tạo, sửa chữa đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc gia theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành".

SVĐ Lạch Tray có sức chứa khoảng 30.000 khán giả, nằm cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển bằng ô tô.

san-my-dinh
Sân Mỹ Đình bị truyền thông Australia ví như bãi cỏ bò ăn.

Ông Hoàn cho biết hiện chưa có quyết định chính thức của thành phố nên chưa muốn nói trước. Trả lời vấn đề này, một lãnh đạo VFF xin phép không bình luận thông tin trên do chưa nhận được đề nghị chính thức từ phía Hải Phòng.

Trước đó, sau trận đấu giữa Việt Nam vs Australia, trả lời truyền thông, ông Văn Trần Hoàn cho hay: “Mặt sân Mỹ Đình quá xấu, nó chỉ ngang với mặt sân Lạch Tray của Hải Phòng trước khi sửa chữa. Sân quốc gia mà xấu quá, cỏ lỗ chỗ thế này thì thua xa sân của CLB Hải Phòng".

san-lach-tray
Sân Lạch Tray được sửa chữa trong thời gian qua.

Ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Australia được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình không đón khán giả. Chất lượng mặt cỏ bị đánh giá không tốt. Truyền thông Australia gọi mặt cỏ sân giống "bãi cỏ chăn bò".

Sau trận đấu, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã được cải tạo nhằm hướng đến hai trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11, xa hơn là SEA Games diễn ra vào tháng 4/2022.

Xem thêm:

"Siêu máy tính" báo tin buồn cho ĐT Việt Nam và Trung Quốc

CĐV Thái Lan gây bất ngờ khi động viên ĐT futsal Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên