sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trở thành trò cười cho cả thế giới, CĐV Trung Quốc tức giận vì đội nhà nhập tịch ồ ạt

Thứ năm, 05/08/2021 09:06 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

CĐV Trung Quốc liên tục có những lời lẽ cay đắng nhắm vào đội nhà khi ĐTQG nước này nhập tịch ồ ạt trong thời gian vừa qua.

Báo chí Trung Quốc tiếp tục có những bài viết hướng đến vòng loại thứ 3 Trung Quốc, mới đây là bài viết với tiêu đề: "Dư luận Việt Nam hả hê trước bóng đá Trung Quốc: Chi 870 triệu tệ mua cầu thủ nhập tịch, trò cười lớn trong làng bóng đá thế giới".

Trong thời gian qua, ĐTQG Trung Quốc liên tục chi lớn để đem về những ngôi sao nhập tịch, đây đã trở thành "trò cười" với dư luận nước ngoài, đáng phải kể đến là Việt Nam.

Đội bóng nước này đã nhập tịch tới 6 cầu thủ với mức chi trả khủng khiếp lên tới 870 triệu tệ (khoảng hơn 3 nghìn tỷ đồng). Số tiền này được dùng để trả lương cho các cầu thủ nhập tịch, trợ cấp định cư sau khi họ trở thành công dân Trung Quốc.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là con số ước lệ, thực tế còn lớn hơn cả mức đó. Dư luận Việt Nam cho rằng mức lương quá cao của những cầu thủ nhập tịch này có thể phá vỡ sự cân bằng nội bộ của đội tuyển Trung Quốc.

6c5ffcf76d714be6b7ac6a817f38802c
Trở thành trò cười cho cả thế giới, CĐV Trung Quốc tức giận vì đội nhà nhập tịch ồ ạt

Những cầu thủ nhập tịch chủ yếu đến từ Brazil. Mức lương hiện tại của họ vượt xa so với những cống hiến thực tế mà họ dành cho đội tuyển Trung Quốc.

Dư luận cũng cho rằng việc trả lương cao ngất cho các cầu thủ nhập tịch là một cách để thu hút nhiều người nước ngoài đến chơi cho Trung Quốc, nhưng điều này cũng sẽ đặt ra một câu hỏi về sự cống hiến thật sự của họ với tư cách là một tuyển thủ quốc gia.

Tờ báo này nhấn mạnh rằng: "Theo dư luận Việt Nam, chính sách nhập tịch ồ ạt của đội tuyển Trung Quốc sẽ không thành công. Đầu tư vào đào tạo trẻ được coi là phương pháp an toàn, bền vững hơn và đó là khoản đầu tư có thể mang lại lợi nhuận lâu dài. Chính sách nhập tịch của Trung Quốc đã trở thành một trò cười trong làng bóng đá thế giới".

Dưới bài viết của tờ Sina, thay vì phản đối thì độc giả nước này cũng đồng tình với việc phản đối chính sách nhập tịch của ĐTQG. Một số độc giả thậm chí còn chế giễu đội nhà.

- "Tôi đồng tình với quan điểm của dư luận ở các quốc gia lân cận"

- "Bỏ ra số tiền khổng lồ mà không thu được kết quả tương xứng thì đó rõ ràng là thất bại. Đội tuyển Trung Quốc nên cân nhắc mua toàn bộ đội tuyển Brazil về đây và tham gia World Cup với danh nghĩa là "đội tuyển Brazil của Trung Quốc"

- "Chỉ vì căn bệnh thành tích mà LĐBĐ Trung Quốc đang hủy hoại tương lai của nhiều cầu thủ trẻ Trung Quốc. Đó thực sự là hiện trạng đáng buồn của chúng ta".

Xem thêm:

Tân binh ĐT Việt Nam mừng rỡ khi được ở cùng phòng với thần tượng

Hậu vệ gốc Việt gây chú ý khi thăng tiến ở đội bóng nước Đức

Theo dõi Sports442 trên