sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Lộ chuyện động trời, Indonesia lo sợ ĐT Việt Nam kiện để đòi lại HCV SEA Games

Thứ sáu, 12/03/2021 10:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngay sau tin tuyển thủ nữ nước này bị phát hiện giới tính thật là nam thì truyền thông xứ vạn bảo đã đặt ra một kịch bản hy hữu.

Thời gian vừa qua, thể thao Indonesia phải đối mặt với nhiều chỉ trích khi thông tin tuyển thủ bóng chuyền nữ Aprilia Manganang được xác định là nam giới. Sự việc này đã nhanh chóng lan rộng không chỉ ở trong nước mà cả khu vực.

Mới đây, tờ Indosport của Indonesia đã đằng tải bài viết về sự việc này với nhan đề: "Aprilia Manganang gây tranh cãi ở ĐT bóng chuyền nữ Indonesia, liệu phía Việt Nam có khiếu kiện để xin huy chương vàng?".

Tờ báo này lo ngại việc tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thể sẽ kiện lên Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nm Á do...'cảm thấy bị lừa' ở trận bán kết SEA Games 29 cách đây 4 năm về trước.

2015_06_10_16_56_07
Manganang giúp Indonesia giành 3 huy chương tại các kỳ SEA Games.

Tờ báo này đưa tin, ngành thể thao nước nhà đang náo động khi cựu VĐV bóng chuyền nữ Aprilia Manganang được xác định là đàn ông. Rất có thể ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ kiện để đòi lại huy chương vàng.

"Người đàn ông 28 tuổi này (Aprilia Manganang) từng là trung sĩ của quân đội Indonesia, nổi tiếng với những thành tích trong làng thể thao quốc tế. Tuy nhiên, người đàn ông này lại từng thi đấu trong màu áo tuyển bóng chuyền nữ quốc gia.

Làm thế nào mà điều này lại xảy ra? Aprilia Manganang có bất thường về giới tính từ khi anh ta được sinh ra, gọi là "hypospadias". Điều này được xác nhận bởi Tham mưu trưởng Lục quân (KSAD), Tướng Andika Perkasa. Mặc dù giới tính của Aprilia Manganang được xác định là đàn ông, nhưng anh ta đã có những thành tựu dưới vai trò là một nữ VĐV".

5
Aprilia Manganang tích cực tập gym để khoe độ nam tính của mình

Tờ Indosport lo ngại: "ĐT bóng chuyền nữ Indonesia từng giành HCB ở SEA Games 2017. Tất cả là nhờ vào Aprilia Manganang ở tiền tuyến. Khi đó, ĐT láng giềng Việt Nam trở thành nạn nhân của Indonesia và cảm thấy bất lực trước sức mạnh của VĐV này. Chính nhờ phong độ chói sáng của Aprilia Manganang mà ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam phải ôm hận.

Thất bại trước Indonesia khiến Việt Nam hết cơ hội giành HCV. Đã 4 năm trôi qua và thông tin gây sốc rằng Aprilia Manganang thực sự là một người đàn ông, tất nhiên khiến quốc gia láng giềng Việt Nam không thể tin được. Mặc dù cảm thấy bị lừa dối nhưng kết quả ở SEA Games 2017 là khó thay đổi.

mz

Mặc dù khát vọng giành HCV SEA Games 2017 của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã tan thành mây khói nhưng Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) Ferry Kono khẳng định vấn đề này vẫn đang chờ phản hồi từ SEAGAF".

Sự góp mặt của chủ công Manganang giúp sức mạnh tuyển bóng chuyền nữ Indonesia mạnh lên đáng kể. Cô cùng đồng đội giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015. Tại SEA Games 2017, Manganang góp công lớn giúp tuyển nữ Indonesia vượt qua Việt Nam với tỷ số 3-2 tại bán kết, trước khi thua Thái Lan trong trận tranh HCV.

Xem thêm:

'Ngọc quý' một thời của bầu Đức bị CLB TP.HCM gạch tên vì dính vận đen đủi

Theo dõi Sports442 trên