sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đối tác của Công Phượng thà đền bù tiền chứ kiên quyết không đến SLNA

Thứ hai, 17/08/2020 18:03 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Amido Balde chấp nhận đền bù 3 tháng lương để rời CLB TP.HCM trở về quê nhà Bồ Đào Nha thay vì đến SLNA hay SHB.ĐN theo dạng hợp đồng cho mượn.  

Thông qua các mối quan hệ khác nhau, nhiều đội bóng tại V-League đã liên hệ để có được sự phục vụ của Amido Balde, trong đó có SLNA và SHB Đà Nẵng. CLB chủ quản đã đồng ý cho mượn tiền đạo 29 tuổi, bởi bản hợp đồng giữa Á quân V-League với tiền đạo này vẫn còn hiệu lực đến hết mùa giải.

Tuy nhiên Amido Balde đã từng chối lời mời của cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng. Cầu thủ người Guine - Bissau đã quyết định thanh lý hợp đồng và đền bù 3 tháng lương để trở về quê hương chơi bóng.

Sự có mặt của 2 siêu ngoại binh người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez buộc CLB TP. HCM phải gạt bỏ Amido Balde trong kế hoạch sử dụng ngoại binh.

amidoblade-congphuong-tphcm_xfwf
Amido Balde là đối tác ăn ý của Công Phượng trên hàng công

Tiền đạo 29 tuổi này đã có 6 bàn thắng cho CLB TP. HCM trên mọi mặt trận, 3 trong số này được thực hiện tại V-League. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ để đội bóng này có thể chấp nhận và chưa thực sự xứng đáng với khoản tiền lương được đồn đoán khoảng 15.000 USD mỗi tháng mà đội bóng Thành phố phải trả cho anh.

amido_balde_clb_tphcm_zing

Được biết, trở ngại lớn nhất trong vụ chiêu mộ Amido Balde chính khoản tiền lương quá cao. Các đội bóng, trong đó đặc biệt là SLNA không thể kham nổi mức thu nhập “khủng” của Amido Balde.

Để tiếp tục gắn bó tại V.League, tiền đạo sinh năm 1991 này buộc phải giảm lương. Yêu cầu này đã không được Amido Balde chấp nhận. Cộng thêm diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, chân sút của CLB TP.HCM đã quyết định hồi hương.

VIDEO: 6 bàn thắng của Amido Balde trong màu áo TP. HCM
Theo dõi Sports442 trên