sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Hải Phòng FC và 4 CLB thẳng thắn đòi thay lãnh đạo VPF trong cuộc họp bàn huỷ V-League 2021

Thứ tư, 25/08/2021 07:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong buổi họp trực tuyến, Hải Phòng FC và một số đội bóng đã tổ chức đại hội bất thường để thay thế ban lãnh đạo của VPF.

Ở cuộc họp trực tuyến diễn ra vào chiều qua (24/8), 27/27 CLB đồng ý huỷ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V-League, hạng Nhất, Cúp quốc gia). Chưa quyết định có đội vô địch, xuống hạng và các suất dự cúp châu Á hay không.

Tổng cộng 7 CLB V-League, 5 CLB hạng Nhất có ý kiến phát biểu cụ thể trong cuộc họp. Đại diện CLB Hải Phòng, Quảng Nam, Phố Hiến nêu ý kiến VPF cần có "văn hoá từ chức", thay đổi nhân sự làm tốt hơn.

Ông Văn Trần Hoàn- đại diện cho CLB Hải Phòng đã thẳng thắn chê trách VPF thiếu tôn trọng, không tham khảo ý kiến các đội trước khi đưa ra phương án tổ chức các giải đấu.

Ông không ngại chỉ trích năng lực điều hành của VPF, đồng thời đề nghị cần thay dàn lãnh đạo VPF mà đứng đầu là Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú.

Trong cuộc họp này, đại diện Bình Dương cũng cho rằng VPF đã thiếu minh bạch trong việc kiểm phiếu biểu quyết tương lai của giải đấu cũng như không tổ chức lấy ý kiến trước đó hay gọi điện hỏi thăm tình hình các CLB.

vpf-hop-clb-1629811358666629869224
VPF họp cùng VFF và 14 CLB V.League, 13 CLB hạng Nhất chiều 24/8 liên quan đến việc huỷ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2021 (Ảnh: VPF)

Hai đội bóng Hải Phòng và Bình Dương cũng nằm trong số 5 đội bóng yêu cầu VPF tổ chức Đại hội Cổ đông bất thường để cải tổ bộ máy làm việc. Các CLB này đều cho rằng VPF cần phải thay đổi để cùng các CLB vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh đang tồn tại.

Công ty VPF được thành lập ngày 5/12/2011 với cổ đông lớn nhất là VFF cùng các đội bóng Việt Nam. Đơn vị này được giao quyền quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, bao gồm V-League, hạng Nhất và Cup Quốc gia.

Tuy nhiên trong thời gian qua, đơn vị này nhận nhiều chỉ trích vì không quyết định dứt khoát về số phận của V-League, khiến các đội bóng lâm vào tình cảnh khó khăn trong việc duy trì quỹ lương dành cho các thành viên trong đội.

Việc nhận quá nhiều sức ép kể trên đã buộc VFF phải đi tới phương án huỷ bỏ giải đấu giữa chừng. Tuy vậy, dù đã có quyết định kết thúc mùa giải song các bên vẫn chưa đi đến quyết định có trao chức vô địch hay có xét suất thăng/xuống hạng hay không.

Xem thêm:

Ấn định thời gian khởi tranh V-League 2022

Tiền đạo được ông Park triệu tập khước từ Lào để chờ lên tuyển Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên