sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngoại Hạng Anh 2019/2020 có thể kết thúc sớm vì Covid-19

Thứ bảy, 29/02/2020 12:38 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chính phủ Anh đang xem xét đình chỉ các hoạt động thể thao nếu đại dịch Covid-19 tại quốc gia này có diễn biến xấu đi.

Dịch Covid-19 đang gây ra những tác động tiêu cực với các hoạt động thể thao trên toàn cầu. Các giải đấu buộc phải hoãn hoặc thi đấu trong điều kiện không có khán giả.

Mới đây, Inter Milan và Ludogorets đã phải thi đấu trên sân Giuseppe Meazza mà không có khán giả nào được phép vào sân. Cuối tuần này, vòng 26 Serie A cũng sẽ diễn ra trong hoàn cảnh tương tự.

Truyền thông Anh mới đây cũng đưa tin chính phủ nước này đang cân nhắc đình chỉ các hoạt động thể thao trong nước. Nước Anh đã ghi nhận tới 19 ca nhiễm bệnh.

Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, các sự kiện thể thao trong 2 tháng tới có khả năng bị hủy. Nếu giải Ngoại Hạng Anh buộc phải kết thúc sớm, không có gì đảm bảo về việc thứ hạng các đội bóng được giữ nguyên. Nghĩa là Liverpool chưa chắc vô địch và 3 đội cuối bảng chưa chắc đã xuống hạng.

Tất cả sẽ phụ thuộc vào quyết định của ban tổ chức giải nếu chính phủ yêu cầu mùa giải kết thúc sớm. Liverpool chỉ cần 4 chiến thắng nữa là sẽ chính thức giành chức vô địch, trong khi Ngoại Hạng Anh 2019/2020 còn tới 11 vòng đấu.

CLB Newcastle United mới đây cũng có những đề xuất về việc phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Đội bóng vùng Đông Bắc đã cấm các cầu thủ trong nội bộ đội bóng bắt tay nhau, dù đây là truyền thống của CLB từ xưa tới nay.

Trước khi quyết định được đưa ra, mọi hoạt động thể thao tại Anh vẫn sẽ diễn ra bình thường. Vòng 28 Ngoại Hạng Anh vẫn cho phép các khán giả vào sân để theo dõi trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên