sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung vệ số 1 lịch sử Việt Nam: "Đến tôi mà phải đối đầu với Văn Toàn thì tôi cũng sợ"

Thứ sáu, 09/04/2021 20:23 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Phân tích về sức mạnh hiện tại của CLB Hoàng Anh Gia Lai, cựu trung vệ Vũ Như Thành đã đề cao sự xuất sắc của Văn Toàn trong lối chơi của đội bóng phố Núi.

Chiều tối qua 8/4 đã diễn ra trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp HAGL trên sân Hòa Xuân trong khuôn khổ vòng 8 V.League. Tiếp đà thăng hoa, HAGL đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Văn Toàn và Công Phượng.

Đặc biệt, tiền đạo Văn Toàn đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của V-League với bàn thắng thứ 5 kể từ đầu mùa giải. Chia sẻ về phong độ chói sáng của Văn Toàn, cựu trung vệ lừng danh Vũ Như Thành khẳng định tiền đạo của HAGL đang có sự tiến bộ vượt bậc:

"Văn Toàn đang thể hiện phong độ tốt nhất kể từ khi cậu ấy cùng các đồng đội ở HAGL góp mặt tại V.League. Văn Toàn dần trở thành mẫu tiền đạo tốt nhất. Trước đây, chúng ta thấy Toàn có tốc độ, cùng khả năng xuyên phá tốt, nhưng thường hụt hơi và xử lý hỏng ở bước cuối cùng".

333_zing
Văn Toàn đang có phong độ quá cao

Ngay mùa trước, màn trình diễn của Văn Toàn chỉ dừng ở mức khuấy đảo và làm khổ hàng thủ đối phương. Còn hiện tại, những pha xử lý của Văn Toàn trọn vẹn hơn, đặc biệt là các cú sút dần có độ hiểm. Nếu phải đối đầu tay đôi Văn Toàn lúc này, bản thân tôi cũng e ngại. Cậu ấy ngày càng đáng sợ trong đội hình HAGL".

"Bên cạnh 5 bàn thắng, mức đóng góp của Văn Toàn trong lối chơi HAGL là nổi bật. Mùa này, HAGL chơi phản công rất nhiều, và quá nửa bàn thắng của họ đến từ các pha dàn xếp nhanh. Cách Kiatisuk sử dụng Văn Toàn gần như tương tự ở tuyển Việt Nam. Văn Toàn phát huy tốt nhất khi có khoảng trống.

Một người thầy giỏi sẽ biết cách khai thác điểm mạnh của học trò. Kiatisuk đang thể hiện điều này với Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương và cả ngoại binh Brandao. Văn Toàn và Brandao có tốc độ, HLV Kiatisuk cho cả 2 hoạt động rộng và dạt biên thường xuyên. Công Phượng chậm hơn, do đó được Kiatisuk kéo về đá lùi để cầm bóng, tổ chức lối chơi", Như Thành phân tích thêm.

VIDEO: Văn Toàn nhận quà sinh nhật sớm từ người hâm mộ Đà Nẵng

Theo dõi Sports442 trên