sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Toàn lại tỏa sáng, HAGL thắng ngược kịch tính đội bóng hạng dưới

Thứ sáu, 23/04/2021 19:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều tại vòng loại Cúp quốc gia, HLV Kiatisak và các học trò vẫn gặp nhiều khó khăn mới có thể giành vé đi tiếp.

Highlights trận đấu:

Kể từ khi trở lại phố Núi nhậm chức HLV trưởng HAGL, HLV Kiatisak gần như chỉ nói về mục tiêu ở V-League. "Zico Thái" gần như chưa từng đề cập tới việc chinh phục danh hiệu Cúp quốc gia. Thế nên người hâm mộ có lý do để nghi ngờ vào việc HAGL bung sức ở trận đấu với đối thủ hạng nhất An Giang vào chiều 23/4.

Quả đúng như vậy, HLV Kiatisak đã thay toàn bộ đội hình ở cuộc tiếp đón CLB An Giang tại Pleiku. Một loạt trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Minh Vương được cho lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, hậu vệ Trần Hữu Đông Triều có trận đấu đầu tiên cho HAGL kể từ tháng 9/2018.

photo1619177848660-1619177848865537604521
Các cầu thủ An Giang suýt chút nữa làm nên bất ngờ

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến lối chơi của đội bóng phố Núi trở nên tương đối bế tắc và thiếu gắn kết. Thậm chí đội khách An Giang mới là đội bóng có lối đá rõ ràng hơn trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, HAGL hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân và tích cực triển khai tấn công nhưng chưa có nhiều khởi sắc.

Mặc dù vậy, những pha bỏ lỡ khó tin liên tiếp đến từ vị trí của Triệu Việt Hưng hay Bảo Toàn đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 72, An Giang gây sốc với pha làm bàn bất ngờ của tiền vệ Tống Văn Hợp. Bàn thắng đến với An Giang ở pha tổ chức tấn công đầu tiên trong hiệp hai, và là cú dứt điểm thứ 2 của họ từ đầu trận.

van-toan-2
Văn Toàn in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của HAGL

Sau đó, để cứu vãn đội nhà khỏi một thất bại, HLV Kiatisuk buộc phải tung 5 trụ cột của đội 1 vào sân như Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh... Vừa vào sân không lâu, Văn Toàn đã giúp HAGL có được 1 pha phạt đền. Vũ Văn Thanh vượt qua áp lực nặng nề để thực hiện thành công cú đá penalty, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Có bàn gỡ, HAGL vùng lên mạnh mẽ để sớm định đoạt trận đấu và họ đã thành công. Phút 90+1', tiếp tục là Nguyễn Văn Toàn đột phá vào vùng cấm nhưng không thể dứt điểm. Thế nhưng, bóng đã tìm đến vị trí của Đại Dương và cầu thủ nhập tịch này nhanh chân đệm bóng cận thành tung lưới An Giang, ấn định màn lội ngược dòng kịch tính của HAGL.

Đội hình ra sân 

truc-tiep-hagl-vs-an-giang-cong-phuong-tiep-tuc-du-bi-39235
Theo dõi Sports442 trên